Phải dám nói thẳng, nói thật – Sợ cái gì?

Kami
Thế là hai năm rõ mười, từ hôm qua tôi đã phì cười khi đọc cái title “Chưa thực hiện được cuộc gặp Bộ Ngoại giao – Nhân sĩ trí thức tiếp tục Biểu tình” trên trang Blog Vụ án CHHV, có đoạn (trích) “Trước khi ra về, các nhân sĩ trí thức quyết định tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền TQ liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông vào sáng Chủ nhật tới đây (17.07.2011) vào lúc 08h30 tại khu vực Vườn hoa Lenin“. Đọc rồi vẫn nửa tin nửa ngờ, không dám tin cũng phải, cũng bởi vì mấy hôm trước trong một bài viết mình nhận định rằng “cái lớn nhất (của các cuộc Biểu tình) đạt được đó là, về phía chính quyền đã đương nhiên phải công nhận và đối thoại với một bên là các vị Nhân sĩ trí thức, một việc mang tính đối thoại hiếm có, giữa hai bên trong chế độ cộng sản, toàn trị ở Việt nam.
Điều làm cho tôi suy nghĩ nhất, khi một blogger tên tuổi, vốn tôi rất trọng và kính nể, có nhận xét rằng (trích) “Một nguy hiểm khác nữa, đó là ở những khái niệm “tổ chức khéo léo”, “thiếu tổ chức” (biểu tình) được lặp đi lặp lại, rồi chính quyền phải “công nhận và đối thoại” với các vị trí thức, hay từ thông báo của một số trí thức tạm nghỉ biểu tình 1 ngày mà khẳng định coi đó như là của giới lãnh đạo biểu tình, và đặc biệt là câu “… phong trào biểu thị lòng yêu nước của số đông quần chúng nhân dân, dưới sự lãnh đạo của các Nhân sĩ trí thức” đã vô hình chung dựng chuyện rằng các cuộc biểu tình tự phát vừa qua là có sự lãnh đạo, tổ chức của giới trí thức.“. Nói đơn giản là vị blogger đó cho rằng, vô hình chung mình dựng chuyện rằng các cuộc biểu tình tự phát vừa qua là có sự lãnh đạo, tổ chức của giới trí thức. Bài viết có hàng trăm comments, chê trách còn hơn thế nữa, nhưng đối với nhận xét của một vị “trưởng lão”như trên đã buộc tôi phải suy nghĩ lại việc nhận định của mình. Cho dù sau đó đã cố gắng phân bua bằng một bài viếtnữa, nhưng rồi vẫ băn khoăn, không thoải mái, nghĩ như mình bị mắc lỗi gì đó với mọi người.

Chỉ cho tới lúc, đọc bài “Nguyễn Xuân Diện-Blog: THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 17.7.2011“, trong đó có đoạn (trích) “Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông. Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011″. Và quan trọng hơn là trong bản thông báo đó có ghi rõ “…giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011

Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội

Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.

Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước….2-Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp…

Có lẽ không phải giải thích thêm về nội dung của văn bản Thông báo như đã trích, vì bản thân tự nó đã cho thấy  cuộc Biểu tình vừa qua tại Hà nội có lãnh đạo, có tổ chức hay chỉ là sự tự phát của quần chúng?

Người Việt nam có câu “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, nhớ là phải đánh chứ không chỉ biểu tình phản đối. Huống chi giặc phương Bắc ngang nhiên coi Biển Đông của tổ quốc ta như ao nhà của chúng, tự chúng cho có quyền bắt giữ thuyền bè, đánh đập ngư dân Việt nam trong vùng Kinh tế đặc quyền của Việt nam. Vậy không nhẽ dân chúng cả nước khoanh tay, im lặng ngồi nhìn chúng nó hành hạ bà con của mình hay sao?

Lòng yêu nước của mỗi công dân nếu thể hiện thông qua việc xuống đường Biểu tình ôn hòa, bất bạo động phản đối quân xâm lược, khi chúng vi phạm chủ quyền lãnh thổ của đất nước đâu phải là có tội? Ai dám bắt bớ bỏ tù mà phải sợ tới mức làm mà không dám nhận? Nhân sĩ trí thức mà còn ươn hèn như thế thì còntrách ai được? Mới chỉ làm trách nhiệm đúng nghĩa của một người yêu nước mà vẫn còn sợ hãi như thế thì nói gì đến chuyện các loài Hoa nọ Hoa kia như ở xứ người?

Việc tổ chức hay đi tham gia Biểu tình chống Trung quốc trong thời điểm này là việc hết sức cần thiết, để gióng lên hồi chuông cảnh báo dư luận trong nước và quốc tế, nhằm bảo vệ chủ quyền và sự vẹn toàn lãnh thổ của tổ quốc sao mỗi người chúng ta không dám nói thẳng, nói thật?

Tỉnh dậy mà đi, không hiểu còn sợ cái nỗi gì?

Đêm 16 tháng 7 năm 2011

—————-
*Đây là trang Blog cá nhân của Kami. Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á châu Tự do RFA

44 responses to this post.

  1. Posted by KT on 15.07.2011 at 17:17

    Biểu tình… và hiệu ứng của biểu tình cũng như kết quả đã đạt được… có lẽ không đạt được mong muốn của người trong cuộc và người dân trong thời buổi phái đối phó với cơn bão giá, họ còn lo cho nhiều thứ việc trong cuộc sống hiện tại. Tình từ cuộc biểu tình lần thứ 1 đến cuộc biểu tình lần thứ n phong trào xẹp xuống thấy rõ, có lẽ lòng dân cũng ngao ngán khi nhìn thấy mấy ông, mấy bà. mấy em, mấy cháu nhỏ… đi tới đi lui giăng biểu ngữ hô to khẩu hiệu đả đảo TQ lần chiếm xâm phạm lãnh hải, cắt cáp, tấn công ngư dân… Dĩ nhiên là phía TQ biết rõ những hoạt động biểu tình nhưng họ chả thèm để ý và cũng kg có động thái nào. Chỉ tội lực lượng AN, CS phải ra sức bảo vệ cuộc biểu tình của nhóm người này. Thương cho nhóm người này cộng với số lu loa trên net hò hét cỗ vũ mà chả đến đâu? được mấy người tò mò nghe. Và cứ như vậy chủ nhật hàng tuần lại hô hào biểu tình phản dối, chống TQ!

    Trả lời

    • Posted by ngudan68 on 15.07.2011 at 18:42

      @có lẽ lòng dân cũng ngao ngán khi nhìn thấy mấy ông, mấy bà. mấy em, mấy cháu nhỏ… đi tới đi lui giăng biểu ngữ hô to khẩu hiệu đả đảo TQ lần chiếm xâm phạm lãnh hải, cắt cáp, tấn công ngư dân… Dĩ nhiên là phía TQ biết rõ những hoạt động biểu tình nhưng họ chả thèm để ý và cũng kg có động thái nào.
      Phải công nhận gián điệp Trung Cộng hoặc Việt gian dạo này nhiều vô kể.Trang blog con con này mà cũng thấy đầy rẩy.Việt Nam đúng là sắp đến ngày mạt vận rồi

      Trả lời

    • Posted by NGUYỄN PHƯƠNG NGA on 16.07.2011 at 08:30

      Anh KT gì đó ơi, ( “KT” không lẽ là ” KHÙNG THIỆT”? ) về BNG phụ em PHÁT NGÔN nhé! đến bây giờ em mới tìm được CẬU BÉ QUÀNG KHĂN ĐỎ giống em!

      Trả lời

  2. Posted by hung on 15.07.2011 at 17:56

    Thang NGU Giau ten o tren phai biet: Mot ngon lua nho se bien thanh mot BIEN LUA thieu dot het tat ca be lu xam luoc va ban nuoc. May bao ko co ket qua gi u? vay tai sao bon hen nhat ban nuoc cau vinh lai so hai den muc ro dai nhu vay? hay dan ap da man nua di mot ngay gan thoi con a thac nuoc DAN TOC se nhan chim toan bo lu cho chet hai dan

    Trả lời

  3. Chủ nghĩa Mackeno thắng thế trên cõi độc tài toàn trị của ĐCSVN!Thật lạ lùng cho người Việt hiện nay(đã mất gốc như ông Dương Tàu đã nói):sẵn sàng cắn xé,đâm chém nhau đến chết chỉ vì chút va chạm nhỏ đến quyền lợi nhưng thờ ơ đến vận mệnh tổ quốc cũng như số phận khốn khổ của ngư dân miền Trung!

    Trả lời

  4. thật thú vị khi nghe Kami dạy khôn các Bác : Trọng Vĩnh, Huệ Chi, Phạm Toàn, Quang A, Hoàng Tụy, Chi Lan, Chu Hảo, Xuân Diện, Ng Đình Đầu, Huỳnh Công Minh, Lê hiếu Đằng, GS Tương Lai…
    Ở VN các cụ gọi như thế là nói leo !

    Trả lời

  5. Posted by Peter Dao on 15.07.2011 at 20:56

    Theo công ước ngoại giao thì nước sở tại phải có trách nhiệm bảo vệ cơ quan ngoại giao nước khác đóng tại nước chủ nhà. Vì thế công an và an ninh Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ đại sứ quán và LSQ Tầu . Tuy nhiên họ chỉ có thể hành động khi người dân xâm phạm cơ quan ngoại giao nói trên như đập phá, đốt cháy…..

    Mấy tuần qua các đoàn biểu tình của ta rất ôn hòa, chỉ hô hào phản đối Trun Quốc vì vậy chẳng có lý do gì công an lại đàn áp và bắt bớ. Yêu cầu công an không được vi hiến. Để bảo vệ sứ quán và LSQ Tầu. Công an chỉ cần lập hàng rào ngay sát vỉa hè cổng đại sứ quán và LSQ là được rồi, phía đối diện thì để bà con tự do biểu tình, được như vậy các anh cũng đỡ mệt

    Trả lời

  6. Posted by Ẩn danh on 15.07.2011 at 21:48

    trong luc nay, chung ta can phai doan ket vo dieu kien, kami oi!

    Trả lời

  7. Posted by nhan dan on 15.07.2011 at 22:22

    @ KT on 15.07.2011 at 17:17 : đồ chó hãy biến khỏi diễ đàn, giọng điệu của loài chó ghẻ này cùng giọng với con chó cái bẩn thỉu Hồ Thu Hồng ( con Beo thối), và thằng lưu manh Trương Duy Nhất, bọn này chỉ là loại bồi bút văn nô, liếm chôn tụi bán nước.

    Trả lời

  8. Posted by BigC on 16.07.2011 at 00:34

    Lươn lẹo quá Kami ạ

    Trả lời

  9. Posted by Viet on 16.07.2011 at 02:14

    Hi Kami,

    Minh thay may nguoi trach Kami nhieu qua nhu vay cung thay rat ai ngai. Minh cung o US nen thich noi gi thi deu duoc ca. Hien gio o Vn co rat nhieu thu kho khan, an ninh ho so nhat la hoa nhai hoac dua vao bieu tinh chong trung quoc de lam cach mang. Neu co manh nha vay ho dan ap rat ghe, nhu trong sai gon duoc lan dau tien con tu lan thu 2 tro gi ko lam duoc gi tai ho so Viet Tan dung dang sau.

    Minh van doc tin o Ba sam lan kami, minh co de nghi la neu nguoi o VN ho thay can lam gi thi hay de cho ho lam, ho se biet duoc cach nao dung nhat. Chung ta o ngoai Vn, hay dong vai tro support cho ho.

    Kind regards,

    Trả lời

  10. Posted by dân on 16.07.2011 at 03:48

    Ông Mi thân mến tôi nghĩ ông đang sốt ruột….nhưng vấn đề là hễ có ban lãnh đạo là y như rằng sẽ có bè phái….không ổn đâu ..thà như vậy để kích thích những vị thực tài dốc lòng hy sinh cho dân ,ra tay là an bang tế thế…Nhưng ông kích làm sao chứ để thiên hạ ném bom thì….

    Trả lời

  11. Posted by ĐCSVN vô luân muôn năm on 16.07.2011 at 04:46

    Lại jở zắm jở zít j đây hả anh thần chém jó @Ko đảng fái ?

    Người VN ta bảo thầy dùi thích chui lỗ đít, còn ở Thái thì nói thầy dùi thích chui lỗ chính.

    Trả lời

  12. Posted by ĐCSVN vô luân muôn năm on 16.07.2011 at 04:48

    Anh Kami xách dép hay gác nhà vệ sinh cho các vị trí thức nhân sĩ ở VN cũng ko đáng ! Vì anh ta là con người KHÔNG CÓ TỔ QUỐC.

    Trả lời

    • Posted by NGUYỄN PHƯƠNG NGA on 16.07.2011 at 08:43

      ANH PHẢI PHÁT NGÔN NHƯ THẾ NÀY MỚI ĐÚNG NGHIỆP VỤ: ” Vì anh ta là con người KHÔNG DÒNG GIỐNG” hay nói đúng hơn là: ANH LÀ CON … CHỨ KHÔNG PHẢI NGƯỜI !

      Trả lời

  13. Posted by Ẩn danh on 16.07.2011 at 05:43

    Gửi Ông Mi,

    1.Chắc ông không có tai, không có mắt hay sao mà thốt ra câu: ” Ai dám bắt bớ bỏ tù mà phải sợ tới mức làm mà không dám nhận? “.Nói cho ông biết nhé Công an nó bắt đầy xe buýt hôm 10/7 đấy.
    2. Ông nói thì có vẻ hay lắm, sặc mùi yêu nước lắm nhưng ông ở đâu trong những ngày Chủ Nhật mà nhân dân ta biểu tình.Tôi nói trắng phớ ra nhé, ông đéo có mặt ở Việt Nam trong những thời khắc đó đâu,vì nếu có ông đã phải nói khác.
    3. Trí thức là những người có học,hiểu biết lẽ phải trái,nếu họ kêu gọi,lãnh đạo biểu tình thì đã sao.Đó là những Người trí thức có lương tri. Còn ông, không biết phải gọi ông là trí thức kiểu gì khi chỉ biết ôm khư khư cái máy tính mà tự sướng.

    Trả lời

    • Posted by ĐCSVN vô luân muôn năm on 16.07.2011 at 05:51

      “…Tôi nói trắng phớ ra nhé, ông đéo có mặt ở Việt Nam trong những thời khắc đó đâu,vì nếu có ông đã phải nói khác.”
      ======>>>>> Bạn chưa biết sao, anh ta ngồi tận bên Bankok, Thái Lan mà “chém” sang tận VN đấy !

      1 biệt fái viên của An ninh mạng VN được cài vào hàng ngũ blogger đài fát thanh RFA.

      Trả lời

    • Posted by nguyen thanh tam on 16.07.2011 at 07:34

      “Tôi quan tâm đến chính trị nhưng không tham gia,bởi dù thay chính quyền hiện tại bằng chính quyền khác đi chăng nữa tôi cũng xin giữ vai trò người phản biện”. Câu này nó nằm chình ình phía trên bên phải đó! Cái ông Kami này xác định rỏ là ông ko tham gia chính trì (?), và chỉ giữ vai trò phản biện (?). Nội cái câu này ko cũng đủ nói lên TẦM CỞ của ông ta. Chỉ có thể nói, cha này bị cuồng chữ, hay mới trốn trong nhà thương điên ra, hoặc giả ông là CAM đóng vai trò “lủng đoạn” tư tưởng, làm rối tùm lum suy nghỉ của người trong nước. Càng ngày càng thấy rỏ vai trò của cha này. Chả thuộc loại “dám xúi” mà hổng thấy mặt, đương nhiên là hổng dám làm = phản biện mà ko tham gia chính trị mà lị. Đọc chả một hồi thấy …. thằng điên, hay thằng ba xàm bá láp, nói mà hổng biêt mình nói gì! Kami có phải viết tắt của “không ai muốn …. ị” ko?

      Trả lời

  14. Posted by NGUYỄN PHƯƠNG NGA on 16.07.2011 at 08:52

    một lần nữa Tôi xin tuyên bố: KAMI – vận động viên NÉM ĐÁ GIẤU TAY chứ không phải ” nhà phản biện chính trị” vì thế tôi mong rằng các ” THẾ LỰC THÙ ĐỊCH” Hãy thận trọng !

    Trả lời

  15. Posted by Viet Pham on 16.07.2011 at 10:27

    De nghi moi nguoi dung loi le ton trong voi Kami. Suy cho cung thi Kami cung chi muon tot hon cho Vietnam, cho dan toc, cho dan chu, cho nhan dan. Chung ta nen ton trong anh ay. Khac biet la anh ay o nuoc ngoai, noi thang ve nhung quyen co the thuc hien duoc o nuoc ngoai mot cach de dang ma o Viet nam se bi dan ap, bat bo, hanh hung tra tan. Phuong phap suy nghi khac nhung neu chung muc dich thi nen nhe nhang noi chuyen, doan ket huongtoi muc tieu ma tat ca moi nguoi cung mong muon: Chong lai bon China.

    Cu Dong Sy Nguyen cung vay, suy cho cung cu ay cung muon tot, phuong phap co khac nhau, nen noi chuyen nhe nhang de tranh gay tu ai hoac lam giam long nhiet tinh chong trung quoc cua nhung nguoi giong truong hop nay di

    Trả lời

  16. Posted by Dan on 16.07.2011 at 17:22

    To Cha cai thang KAMI la Viet gian ban nuoc.No ho hao va nguy bien.Dung dam sau lung chien sy

    Trả lời

  17. Posted by Dan on 16.07.2011 at 17:35

    Nhac lai cho KAMI biet cai mat Mo la gi khg? Cai mat cua KAMI khg bang cai mat “MO”
    To cha cai thang KAMI loi cai duoi sam lam VIET GIAN ban nuoc.Chac la con chau cua Le chieu Thong va Tran it Tac…! Khg dang xach dep cho cac vi Tri thuc nhan sy yeu nuoc.. nhu cac bac :Trọng Vĩnh, Huệ Chi, Phạm Toàn, Quang A, Hoàng Tụy, Chi Lan, Chu Hảo, Xuân Diện, Ng Đình Đầu, Huỳnh Công Minh, Lê hiếu Đằng, GS Tương Lai…

    Trả lời

  18. Posted by Dan on 16.07.2011 at 17:40

    KAMI con nhan bua la ban cua anh Chau xuan Nguyen.Ai la ban cua nhung ten duoi SAM ban nuoc ha KAMI?Nguoi tri thuc nhu anh Chau se biet duoc cai duoi SAM cua thang TRUNG CONG no moc o dau va khi nao se bi chat dut ….!!!!

    Trả lời

  19. Posted by Yêu nước on 16.07.2011 at 19:06

    Hôm qua đọc một bài trên trang của kami, tên này cũng như Trương Duy Nhất, mụ Thu Hồng cựu phó tổng biên tập báo VH-TT và nhiều tên khác đang chui lủi đâu đó, thuộc dạng công an mật “còn đảng còn mình”, làm chó săn cho cái bọn đánh đồng Tổ quốc với chế độ…
    Lại bên dưới có các comments giọng điệu hăm dọa bà con đi biểu tình ( chắc là cùng bọn), ra vẻ nói rằng mọi người đang bị “kích động” (đây là ngôn ngữ của bọn ấy).
    Tất nhiên anh em không tự dưng xuống đường rồi, họ bị thôi thúc bởi lòng yêu nước và cái Tâm của họ vì thế mà sáng ngời.
    Đôi lời dông dài: Ai cũng biết, nếu “theo” Mỹ thì được lợi cho đất nước, tôi muốn nói về mặt dân chủ, đời sống người dân nhưng nhà cầm quyền thì mất…quyền (vì hệ thống chính trị của chúng ta bị lỗi tức là cần thay đổi toàn bộ chứ không thể sửa chữa được nữa, nói như nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An); còn làm “đầy tớ” cho Trung cộng thì mất nước (như chúng ta thấy đấy) nhưng nhà cầm quyền không mất lợi ích (vì chúng cùng phe mà). Và đảng đã chọn con đường mà họ đứng lên trên lợi ích của dân tộc (theo nhiều nghiên cứu thì đảng cs cũng chỉ là công cụ của “lợi ích nhóm” mà thôi!)
    Một xã hội mà nhà cầm quyền đứng trên pháp luật thì không thể là một xã hội dân chủ được!
    Trong tầm nhận thức còn hạn chế, mong chư vị chỉ bảo. Xin trân trọng cảm ơn!
    Chúc đoàn biểu tình thành công!

    Trả lời

  20. Posted by ongnoiKAMI on 17.07.2011 at 03:05

    Bắt thằng đó. Cái thằng vừa chụp hình ấy. Bắt con đó. Cái con hát to nhất ấy. Đừng cho chúng nó đi lối này. Tách bọn nó ra. Kèm mụ đó. Coi chừng thằng già. Bịt mồm thằng trẻ đi. Bảo tụi nó mang xe thùng đến. Hốt hết lên xe. Chặn chúng nó lại. Khẩn trương lên. Tát vỡ mồm con đó đi. Nó hát bậy rồi. Tìm cho ra đứa nào cầm đầu. Lùa chúng nó về phía này. Cô lập chúng nó lại. Điểm danh từng đứa. Chụp hình từng đứa. Quay phim mọi chuyện chúng làm. Bám sát thằng mặc áo đỏ. Quẳng thằng đó lên xe. Con áo đen hung hăng nhất. Thằng đứng ngoài kia mới nguy hiểm. Không phải, thằng ngồi trong quán cà phê. Canh chừng tất cả bọn đó. Lấy máy hình của thằng đứng bên gốc cây. Giật biểu ngữ của con áo hoa. Bắt mấy đứa đứng ngoài. Chúng nó hát gì thế? Không phải Hồ Chí Minh à? Mấy bài tranh đấu cũ đó. Mả mẹ bọn tranh đấu. Thằng lĩnh xướng của mình đâu? Hát bài “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” đi. Bây giờ đang mùa hè mà. Đồ ngu. Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người. Bắt thằng đang nói chuyện điện thoại. Càng lúc càng đông à? Lập hàng rào ngay. Bắt mấy đứa đi đầu. Hỏi nó ai xúi giục? Bắt mấy đứa to mồm. Hỏi nó tại sao to mồm? Bắt cả đứa im lặng. Hỏi nó tại sao im lặng?…….Bắt thằng KAMI!

    Trả lời

  21. Posted by Trần vũ Long on 17.07.2011 at 03:14

    Kami ơi hãy hiện nguyên hình đi, đừnggiả bộ giấu diếm thân phận mình nữa. Không thấy hèn sao????????????

    Trả lời

  22. Posted by dan VN on 17.07.2011 at 03:46

    Mọi người ném đá bác Kami nhiều quá.
    Cứ bình tình , theo tôi Kami không cùng hàng ngũ với con chó cái bẩn thỉu Hồ thu Hồng( con beo-báo VHTT), thằng lưu manh Trương Duy Nhất là loại bồi bút văn nô chỉ đi hít “trôn” của bọn bán nước.

    Bác kami cũng ủng hộ Biểu tình ôn hòa thể hiện lòng yêu nước của người dân HN &SG đấy chứ, nhưng phải có tổ chức thì mới thành công.

    Trả lời

  23. Posted by Phi chinh tri chi la trog he! on 17.07.2011 at 07:19

    Doc bai “Thai do phi chinh tri chi la ao tuong chua em trai”, tuong noi gi nguoi ta cung nghe ah? Cong an mat nhu may va thang Nhat, con mu Hong,…bi lat tay roi.

    Trả lời

  24. Đấy Kami thấy chưa ? nó mời cafe , nó đấm, nó đá. lên gối,nó đánh cho không nhận thức được ai đánh nữa vì tội …yêu nước…sợ gì ?
    May mà ông ” bị khênh ” to khỏe và chịu ” sút ” chứ sức khỏe như của bạn ( KM) thì theo chân Bác Trịnh Xuân Tùng ở Bạch Mai rồi. Phúc tổ cho bạn quá !

    Trả lời

  25. Posted by Phan Long on 17.07.2011 at 11:50

    Đọc mà buồn. Người ta thích thoá mạ nhau, lên gối nhau, mang dao Thái vào thịt nhau….Liếu mình như chẳng có.
    Hung hăng dữ tợn cùng lũ áo ngắn với nhau, nhưng lại nhũn như con chi chi trước bạo quyền. Đối với bọn cướp nước lạ lại càng thê thảm….Đọc báo bữa trước thấy nói có bốn thằng cướp có vũ khí lên thuyền đánh cá cuả ngư dân VN. Chúng cướp đi mấy tấn cá, lấy đi mấy tấn dầu. Mà trên thuyền ngư dân VN thì có mười mấy hai mươi con người nam giới, mạnh khoẻ….Chợt buồn 5 phút.
    Bạc nhược đến thế thì …hết nói rồi.
    Than ôi….Cái Cột ồng Mã Viện nó đã trồng trong óc lũ vong nô mấy chục năm nay bây giờ đã truyền dịch ra khắp nước…
    Nỗi hèn, nỗi sợ cộng với mê muội biến tất cả thành đàn cưù hai chân rồi !

    Trả lời

  26. Posted by Nguyen on 17.07.2011 at 17:02

    kha kha Các bác Miền Bắc trước kia cứ chưỡi dân , chính quyền Miền Nam là bọn chó Mỹ , là bọn tay sai bán nước, không chỉ có công an, quân đội, quan chức mà ngay cả người dân thường MB cũng chưỡi.Các sĩ quan VNCH bị bắt ở tù, trên đường bị chuyển ra bắc đến địa ngục trần gian vẫn bị dân MB ném đá tơi bời. Bây giờ các bác MB đi biểu tình bị công an nó “chưỡi con chó này rất láo”. Té ra chữ “Chó” nó phổ biến ở MB thế.Mấy chục năm xây dựng thiên đường học được chữ “Chó ” chăng?

    Trả lời

  27. Posted by Tram kha on 17.07.2011 at 18:29

    Kami nói nghe hay nhưng có dám tổ chức biểu tình hay tham gia biểu tình chống TQ xâm phạm chủ quyền VN không ?

    Trả lời

  28. Posted by phú thành on 17.07.2011 at 19:15

    Tôi thấy blog Kami ngày càng rẻ tiền quá.

    Trả lời

  29. Posted by Ẩn danh on 17.07.2011 at 19:37

    Kami là một cây viết sắc sảo, tôi đã đọc rất nhiều bài viết của kami nên mạo muội có một vài nhận xét: 1. kami đang có công việc ổn định nên rất bằng lòng với những gì mình hiện có.
    2. kami là người có lương tri nên cũng biết hiện tại đất nước này có rất nhiều điều quá bậy và cũng mong nó được mau thay đổi nhưng không dám nhúng tay vào sự thay đổi này.
    3. Người như kami nếu thực sự có thay đổi bằng một cuộc cách mạng nào đó thì kami cũng sẽ là một kẻ dấy máu chia phần.

    Trả lời

  30. Posted by Yêu nước on 17.07.2011 at 20:04

    Me cai thang cong an mat nay, may doc nhieu bai cua kami nhung may ngo chu, ah khong may co chu nao dau ma ngo chu. Cu khi mo mieng may cu huong long minh ve nhan dan may se biet an noi tu te hon day. Lu cho

    Trả lời

  31. Posted by Yêu nước on 17.07.2011 at 20:07

    Hôm qua đọc một bài trên trang của kami, tên này cũng như Trương Duy Nhất, mụ Thu Hồng cựu phó tổng biên tập báo VH-TT và nhiều tên khác đang chui lủi đâu đó, thuộc dạng công an mật “còn đảng còn mình”, làm chó săn cho cái bọn đánh đồng Tổ quốc với chế độ…
    Lại bên dưới có các comments giọng điệu hăm dọa bà con đi biểu tình ( chắc là cùng bọn), ra vẻ nói rằng mọi người đang bị “kích động” (đây là ngôn ngữ của bọn ấy).
    Tất nhiên anh em không tự dưng xuống đường rồi, họ bị thôi thúc bởi lòng yêu nước và cái Tâm của họ vì thế mà sáng ngời.
    Đôi lời dông dài: Ai cũng biết, nếu “theo” Mỹ thì được lợi cho đất nước, tôi muốn nói về mặt dân chủ, đời sống người dân nhưng nhà cầm quyền thì mất…quyền (vì hệ thống chính trị của chúng ta bị lỗi tức là cần thay đổi toàn bộ chứ không thể sửa chữa được nữa, nói như nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An); còn làm “đầy tớ” cho Trung cộng thì mất nước (như chúng ta thấy đấy) nhưng nhà cầm quyền không mất lợi ích (vì chúng cùng phe mà). Và đảng đã chọn con đường mà họ đứng lên trên lợi ích của dân tộc (theo nhiều nghiên cứu thì đảng cs cũng chỉ là công cụ của “lợi ích nhóm” mà thôi!)
    Một xã hội mà nhà cầm quyền đứng trên pháp luật thì không thể là một xã hội dân chủ được!
    Trong tầm nhận thức còn hạn chế, mong chư vị chỉ bảo. Xin trân trọng cảm ơn!
    Chúc đoàn biểu tình thành công!

    Trả lời

  32. Posted by nguyen viet on 17.07.2011 at 22:15

    Việt Nam sa thải 7000 Quan chức và cảnh sát đàn áp người biểu tình..cú đá giò lái của Nguyen tan Dũng

    “REUTET 19-7-2011 : Gần 7000 cảnh sát Việt Nambị sa thải vì tội dùng vũ lực đàn áp và giết chết nhiều người biểu tình trong những cuộc biểu tình diễn ra từ tháng 6 năm 2011…”.

    Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng cho biết: Ngoài việc hoàn tất hồ sơ và các thủ tục theo hiến định để xúc tiến những phiên tòa công khai xét xử những quan chức tham nhũng và lạm quyền gây ra cái chết và bị thương cho hàng ngàn người dân Viet nam và đất đai bị lấn chiếm Chính phủ quyết thanh lọc loại trừ, sa thãi 6 Tướng 505 đại tá và 1640 cảnh sát viên, chính thức nghỉ việc từ ngày 19/7. Đây là các nhân viên , quan chức có dính líu trực tiếp vào các vụ đàn áp nhân dân biểu tìnhchống đối Trung Cong chiếm Hoang Sa và Trường sa cũa Viet nam.Gây nên những mâu thuẩn giửa chính quyền và nhan dân…

    Trả lời

  33. Posted by Tôi yêu Việt Nam on 18.07.2011 at 00:45

    Đọc bài viết và comment hiểu ra rằng các người muốn lật đổ chế độ, muốn lợi dụng biểu tình chống TQ của nhân dân để mưu đồ riêng. Xin lỗi các vị, kiểu viết, kiểu nghĩ như các vị mà đòi lảnh đạo đất nước ư, thua xa CS đấy, coi lại mình đi
    Hi hi, đúng vậy.- Các bạn không đứng về lẽ phải, không là đại diện cho quyền lợi của đa số nhân dân lao động, muốn mất ổn định an ninh để trục lợi, không có một cá nhân kiệt xuất làm lãnh tụ…(túm lại là không đủ thứ) vậy làm sao các bạn làm cách mạng đây ta?

    Trả lời

  34. Posted by Ẩn danh on 18.07.2011 at 04:22

    Thằng này câm môm,dám xúc phạm các cụ

    Trả lời

  35. *Đây là trang Blog cá nhân của Kami. Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á châu Tự do RFA

    Đây là thông báo chi vậy ngài phản biện ? những bài viết của ngài đăng trên trang blog của ngài-sao lại có câu thông báo lạ kỳ này hỉ ?
    Thú thật tôi chưa hiểu lắm mong được một lời giải thích !
    Cám ơn nhiều.
    Thân mến

    Trả lời

  36. Posted by Người dân on 22.07.2011 at 05:31

    Đọc bài viết và comment hiểu ra rằng các người muốn lật đổ chế độ, muốn lợi dụng biểu tình chống TQ của nhân dân để mưu đồ riêng. Xin lỗi các vị, kiểu viết, kiểu nghĩ như các vị mà đòi lảnh đạo đất nước ư, thua xa CS đấy, coi lại mình đi
    Hi hi, đúng vậy.- Các bạn không đứng về lẽ phải, không là đại diện cho quyền lợi của đa số nhân dân lao động, muốn mất ổn định an ninh để trục lợi, không có một cá nhân kiệt xuất làm lãnh tụ…(túm lại là không đủ thứ) vậy làm sao các bạn làm cách mạng đây ta?

    =>> Đúng ra phải là như thế này, nhất trí đảng cs đã thối nát cùng cực, và ai đó lên tiếng không có nghĩa là họ muốn lật đổ chế độ để lên nắm quyền. Đa số chỉ muốn một sự thay đổi tích cưc, mụch đích cuối cùng là người dân thực sự được làm chủ đất nước. Họ có quyền được thông tin, quyền tự do ngôn luận, và có lẽ là quyền được làm một con người cho ra con người. Tôi thấy nhiều người có tư tưởng như comment trên, mà nói thẳng ra là thái độ “ngâm máu phun người”, thái độ quy chụp, phủ nhận khát khao chính đáng của mọi người. Vậy ai sẽ làm tốt hơn đảng cs nếu lên nắm quyền? Xin thưa, hãy hỏi người dân ấy!

    Trả lời

  37. Posted by Người dân on 22.07.2011 at 05:35

    Đọc bài viết và comment hiểu ra rằng các người muốn lật đổ chế độ, muốn lợi dụng biểu tình chống TQ của nhân dân để mưu đồ riêng. Xin lỗi các vị, kiểu viết, kiểu nghĩ như các vị mà đòi lảnh đạo đất nước ư, thua xa CS đấy, coi lại mình đi
    Hi hi, đúng vậy.- Các bạn không đứng về lẽ phải, không là đại diện cho quyền lợi của đa số nhân dân lao động, muốn mất ổn định an ninh để trục lợi, không có một cá nhân kiệt xuất làm lãnh tụ…(túm lại là không đủ thứ) vậy làm sao các bạn làm cách mạng đây ta?

    =>> Đúng ra phải là như thế này, nhất trí đảng cs đã thối nát cùng cực, và ai đó lên tiếng không có nghĩa là họ muốn lật đổ chế độ để lên nắm quyền. Đa số chỉ muốn một sự thay đổi tích cưc, mụch đích cuối cùng là người dân thực sự được làm chủ đất nước. Họ có quyền được thông tin, quyền tự do ngôn luận, và có lẽ là quyền được làm một con người cho ra con người. Tôi thấy nhiều người có tư tưởng như comment trên, mà nói thẳng ra là thái độ “ngậm máu phun người”, thái độ quy chụp, phủ nhận khát khao chính đáng của mọi người, và tiếng nói của những người có lương tri. Vậy ai sẽ làm tốt hơn đảng cs nếu lên nắm quyền? Xin thưa, hãy hỏi người dân ấy!

    Trả lời

  38. Posted by Ẩn danh on 17.07.2016 at 08:28

    }}bfe97’/”<c4320

    Trả lời

Bình luận về bài viết này