Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy?

Kami                        

  Sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu ý kiến tại Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) được tổ chức tại  thành phố Rạch Giá, Kiên Giang ngày 09/6/2010. Tại Hội nghi giữa kỳ này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lỡ phát biểu trái với đường lối chủ trương của đảng CSVN và điều 15 Hiến pháp khi nói rằng “Việt nam là Kinh tế thị trường” như báo SGTT ngày 09/10/2010 [1] đã đưa tin.
 


Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật đâu ra vậy?

Được biết là Thủ tướng đã dùng diễn đàn này để kêu gọi các tổ chức tài chính quốc tế và các quốc gia hỗ trợ trong việc các khoản vay ưu đãi cho  Việt Nam trong xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện xóa đói giảm nghèo nhằm làm cho bộ mặt của đất nước thay đổi nhanh chóng. Tham vọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hy vọng đến hội nghị này để giải quyết bằng nguồn vốn vay 56 tỷ đô la cho đại Dự án đường sắt cao tốc đang được bàn thảo tại kỳ họp Quốc hội tại thủ đô Hà nội trước khi quyết định có tiến hành hay không.

Không nói đến ý nghĩa về mặt chính trị và kỷ luật của đảng CSVN về việc nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của đảng, ở đây chỉ xét về góc độ luật pháp thì phát biểu đó của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là vi phạm Điều 15 – Chương II – Hiến pháp Nước Cộng hòa XHCN Việt nam, luật pháp cao nhất của Nhà nước quy định “Chế độ kinh tế Việt Nam là nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần theo cơ chế thị trường theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa”. Điều nhầm lẫn này không cho phép một quan chức cao cấp giữ chức Thủ tướng có thể nhầm nhò linh tinh như vậy?

Đây không phải là lần đầu tiên và chắc cũng không phải là lần cuối cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có các phát biểu vi phạm Hiến pháp như vậy. Ngược dòng thời gian trở về ngày 09/02/2007 hẳn chúng ta còn nhớ, tại buổi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại trực tuyến với nhân dân [2]. Khi trả lời câu hỏi của ông Phạm Dương Quốc Tuấn khi hỏi “Vì sao Thủ tướng lại ký chỉ thị nghiêm cấm tư nhân hoá báo chí dưới mọi hình thức? Như vậy, có đi ngược lại mục tiêu tự do dân chủ mà Thủ tướng phấn đấu hay không?”, Thủ tướng đã hùng hồn nhấn mạnh “Trong chỉ thị tôi ký có nghiêm cấm không được tư nhân hóa báo chí với bất cứ hình thức nào và không được để bất cứ thế lực nào chi phối báo chí để phục vụ ý đồ riêng trái pháp luật, gây phương hại cho đất nước”.

Đây chỉ là hai ví dụ điển hình trong rất nhiều dẫn chứng về những phát biểu vi phạm Hiến pháp và luật pháp của người đứng đầu cơ quan Hành pháp của Việt nam. Ở đây những sai sót như vậy của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không thể đổ lỗi cho các thư ký của Thủ tướng không kịp thời nhắc nhở và điều chỉnh vì đây là những phát biểu không dùng văn bản chuẩn bị trước, nói theo ngẫu và cảm hứng của các nhà lãnh đạo đôi khi quá đà mà không biết mình nói gì!? Nguyên nhân quan trọng gây ra những lỗi chết người như vậy là do việc thiếu kiến thức hiểu biết về mặt luật pháp và kiến thức chính trị về mặt quản lý nhà nước của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Qua tìm hiểu Tóm tắt tiểu sử Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng [3], được biết trình độ về mặt học vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là (trích nguyên văn) “Trình độ học vấn: Cử nhân Luật . Lý luận chính trị cao cấp . Trung cấp Y tế . Bổ túc VH cấp 3”. Đọc xong mới té ngửa người vì biết rằng Thủ tướng kính mến của chúng ta tốt nghiệp rất nhiều bằng như Cử nhân Luật, Lý luận chính trị cao cấp, Trung cấp Y tế. Nhưng tiếc rằng những bằng cấp quan trọng ấy của Thủ tướng lại được xây dựng trên cái nền tảng tri thức Bổ túc văn hóa học trong R trong thời gian chống Mỹ.

Hàng chục văn bằng giả công an thu được . Ảnh: C.T.V

Cũng là điều may cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng ở Việt nam là một đất nước vô luật pháp, khi mà đảng CSVN ngồi trên luật pháp và Hiến pháp, khi mà lãnh đạo của đảng là  những “củ khoai”. Do đó nếu các lãnh đạo như Thủ tướng có nói nhăng nói cuội, nói không đúng hay phát biểu vi phạm Hiến pháp và pháp luật thì chả ai muốn mất công đi kiện như vụ ông Cù Huy Hà Vũ đã từng đi kiện “củ khoai” là một ví dụ. Nếu như ông Nguyễn Tấn Dũng mà làm Thủ tướng ở những quốc gia pháp trị, có luật pháp nghiêm minh, có Tòa Hiến pháp, thì có lẽ tốt nhất Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải chuyển văn phòng Thủ tướng đến địa điểm sát cạnh Tòa Hiến pháp để đi lại hầu tòa thường xuyên hàng ngày cho tiện.

Tác giả không hề có ý nói xấu hay bôi bác trình độ học vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà chỉ có ý giải thích cho bạn đọc hiểu vì sao Thủ tướng của chúng ta hay phát biểu “phạm húy” như vậy. Hiểu rồi để thông cảm và để chúng ta hãy cùng động viên cho Thủ tướng làm việc với hết khả năng của mình để đưa đại Dự án Đường sắt cao tốc sẽ thành một chủ trương lớn của đảng (như Dự án Bauxite), cho các đại biểu Quốc hội nghị gật đang ra sức cản phá phải một lần nữa “im mồm” cho nhanh.

Nhưng chỉ có một băn khoăn và thắc mắc nhỏ muốn nhờ các bạn đọc nếu biết xin cho biết, đó là không hiểu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đỗ Cử nhân Luật ở trường Đại học Luật nào vậy?

Chắc có bạn đọc sẽ thắc mắc rằng, hỏi để làm gì chuyện đó? Xin trả lời thẳng thắn là biết để tránh sau này có con hay cháu khỏi cho vào học ba cái trường Đại học Luật kiểu ấy. Vì học rồi, đỗ có bằng Cử nhân Luật mà chả biết cái cóc khô gì về luật như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mở mốm nói là vi phạm Hiến pháp và pháp luật thì học để làm gì cho tốn cơm.

Nếu như ngày trước Thủ tướng có lỡ không hề học Đại học Luật, nhưng có trường Đại học nào đó vẫn cấp bằng theo chỉ thị của đảng hoặc Thủ tướng ngày xưa chót mua bằng “dzỏm” thì cũng cứ nói thẳng cho đỡ mất danh tiếng của trường họ  nói riêng và ảnh hưởng tới tiếng tăm chất lượng giảng dạy Đại học Luật ở Việt nam nói chung.

 Ảnh: Dr. Đỗ Mười và Cử nhân Luật Nguyễn Tấn  Dũng

Vì Kinh tế thị trường (không có đuôi Định hướng XHCN) đòi hỏi họ phải bảo vệ uy tín trường của mình lắm. Hơn nữa, ngay từ bây giờ các cơ quan ban ngành giúp việc của Thủ tướng phải dành thời gian hợp lý hóa các tài liệu liên quan tới việc học như điểm các môn học, số giờ học và ngày giờ tham dự của từng môn v.v.. đặc biệt là phải bố trí một đội ngũ bạn học để làm chứng việc Thủ tướng có theo học. Điều quan trọng là nhắc Thủ tướng đừng quên bài học đắt giá của đồng chí TBT Đỗ Mười đã từng mắc phải, đó là chuyện có người tự xưng là bạn học của đồng chí Đỗ Mười, đã đến Văn phòng Tổng Bí thư xin được gặp riêng. Sau khi Thư ký riêng báo cáo chuyện này với đồng chí TBT, đồng chí Đỗ Mười đã gắt lên “Bố láo – Tôi có bao giờ đi học đâu mà có bạn học”(!?)

Johannesburg, 11/6/2010

———
Ghi chú:
[1]http://sgtt.com.vn/Thoi-su/123819/%E2%80%9CViet-Nam-la-nen-kinh-te-thi-truong%E2%80%9D.html
[2]http://tuoitre.vn/Giao-luu-truc-tuyen/186375/Toan-van-cuoc-doi-thoai-cua-Thu-tuong-voi-nhan-dan-ca-nuoc.html
[3]http://www.vietnam.gov.vn/portal/page?_pageid=33,128127&_dad=portal&_schema=PORTAL&pers_id=130895&item_id=573100

© Kami 2010

43 responses to this post.

  1. […] ——— Ghi chú: [1]http://sgtt.com.vn/Thoi-su/123819/%E2%80%9CViet-Nam-la-nen-kinh-te-thi-truong%E2%80%9D.html [2]http://tuoitre.vn/Giao-luu-truc-tuyen/186375/Toan-van-cuoc-doi-thoai-cua-Thu-tuong-voi-nhan-dan-ca-nuoc.html [3]http://www.vietnam.gov.vn/portal/page?_pageid=33,128127&_dad=portal&_schema=PORTAL&pers_id=130895&item_id=573100 https://nguoiduatinkami.wordpress.com […]

    Trả lời

  2. Posted by kami on 11.06.2010 at 19:45

    Chắc có bạn đọc sẽ thắc mắc rằng, hỏi để làm gì chuyện đó? Xin trả lời thẳng thắn là biết để tránh sau này có con hay cháu khỏi cho vào học ba cái trường Đại học Luật kiểu ấy. Vì học rồi, đỗ có bằng Cử nhân Luật mà chả biết cái cóc khô gì về luật như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mở mốm nói là vi phạm Hiến pháp và pháp luật thì học để làm gì cho tốn cơm.
    =)) =))

    Trả lời

  3. Posted by malachi on 12.06.2010 at 05:37

    danh nhân văn hoá thế giới nó còn giả được huống chi ba cái cư nhân

    Trả lời

  4. […] Chuyện phiếm: Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật đâu ra vậy? Kami […]

    Trả lời

  5. Posted by TVN on 13.06.2010 at 07:30

    Nếu mọi người dân Việt Nam đều biết chuyện này thì sao nhỉ?Liệu họ có được “trưng cầu dân ý” không?

    Trả lời

  6. Thêm một chuyện vui nhỏ là đoạn văn chi tiết về cuộc đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên các báo như VNExpress, TuoiTre, ThanhNien… ông nói ông ta đã tham gia chiến đấu 23 năm, nhưng ông năm nay chỉ có 58 tuổi, cuộc chiến chấm dứt năm 1975, vậy ông đã tham gia chiến đấu lúc ông mới chỉ có 3 tuổi?

    Trả lời

    • Posted by kami on 15.06.2010 at 22:22

      Ổng tính cả chiến tranh Biên giới với Kh’mer đỏ nữa bác ạ. Tham gia CM năm 1962-1985 hay sao nhỉ? Trong lý lịch thì ba Dũng có tham gia bác ạ.

      Trả lời

  7. bộ giáo dục VN cho phép khôi phục lại phân khoa LUẬT tại miền Bắc Năm Đại học Khoa Luật thang 3/2000) (xem linkhttp://www.vnu.vn/en/ “Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà nội được thành lập vào tháng 3/2000 theo Quyết định số 85/TCCB ngày 7/3/2000 của Giám đốc ĐHQGHN”)

    Trả lời

  8. Năm 2004 D9H Luật ở ĐH miền Nam hầu hết các Thẩm phán VNCH được mời vào để dạy trong bộ môn luat nay
    (xem link UYẾT ĐỊNH SỐ 8663/QĐ CỦA BỘ GD VÀ ĐT NGÀY 31/ 12/ 2004 CHO PHÉP TRƯỜNG ĐH KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH LUẬT KINH DOANH – TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUI,http://www.fol.ueh.edu.vn/lkt/home.php#id=114)

    Trả lời

  9. Posted by Choi Tran on 15.06.2010 at 13:35

    Trả lời đề bài:

    Bằng cử nhân Luật đuợc lây ở chợ cá Trần Quốc Tỏan chứ đâu. Có mà thiếu giống.

    Mà không hiều con gái ông Dũng này đã vào quôc tịch Mỹ chưa nhỉ. Cô này vào rồi thì bảo lãnh ông bà Dũng sang Mỹ cái vèo.

    Trả lời

    • “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật đâu ra vậy?”

      Có thể, nếu không muốn nói là chỉ có con gái hoặc con rể, (đặc biệt là lúc còn là con rể tương lai, lại càng biết rõ), của TT Dũng mới trả lời đuợc câu hỏi này.

      Đuợc biết ở bên Mỹ có rất nhiều Đại học & cao đẳng, công cũng như tư, rất danh tiếng…, nhưng cũng có nhiều trường đại học & cao đẳng mà chỉ cần đóng 100 đô la, thì sau một tuần ( là thời gian in ấn & gửi thư) người ta sẽ nhận đuợc một tấm bằng tốt nghiệp & bằng cử nhân & bằng tiến sĩ của các “đại học”, giấy chứng nhận danh hiêu “quán quân” & “viện sĩ” viện hàn lâm & “giải thưởng hạng nhất” cuộc thi văn học & thi ca…, đủ loại, vâng đúng thế, đủ loại, rất có thực, rất hợp lệ, hợp pháp, in ấn rất đẹp… (tất nhiên đó là “đại học” & “viện hàn lâm” & “cuộc thi” của họ “tổ chức”, chứ không thể là bằng chứng nhận đoạt giải Nô-ben & hội viên viện hàn lâm THuỵ Điển),

      Trả lời

  10. Posted by LyKyCuc on 29.06.2010 at 21:54

    Hien nay o VN lam nguoi cam quyen khong can hoc.Cuu tbt Do Muoi day thoi.Nen chang can khui “bang dom” lam gi;nhung co dieu “nguoi lon nhat nuoc” ma doi tra nhu vay thi lam sao cha co nhieu ke an cap,an cuop !Bon cam quyen VN hien nay vo liem si qua,ma ho biet liem si la gi dau!

    Trả lời

  11. […] – Bí thư Đảng ủy xã sửa bằng cấp, khai man lý lịch Đảng và hồ sơ cán bộ (PL) Gay quá hè, nhân thể xem kiểm tra giúp trường hợp này hộ cái  Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy? He..he.. […]

    Trả lời

  12. […] sơ cán bộ (PL) Gay quá hè, nhân thể xem kiểm tra giúp trường hợp này hộ cái  Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy? (Kami) […]

    Trả lời

  13. Posted by AQ on 02.07.2010 at 10:36

    Tôi đoán, ổng học luật theo chương chình đào tạo từ xa… hồi ở chong bưng, là…. là… luật gừng í

    Trả lời

  14. […] Sau khi chúng tôi đăng bài ,Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy?  có một số bạn đọc gửi ý kiến muốn biết về cuộc đời của đồng chí […]

    Trả lời

  15. Posted by AnKiệtPhạm on 06.07.2010 at 05:58

    Hồ Chí Minh là Danh nhân văn hóa thế giới được các tờ báo trong nước đem rêu rao tung hô suốt bao nhiêu năm qua… đã được làm giả bởi bộ ngoại giao Việt Nam…huống chi cái bằng cử nhân luật của NTD chỉ là chuyện nhỏ…ở đất nước Việt Nam này tất cả những ông quan lớn quan nhỏ bây giờ đều có bằng cử-nhân tiến sỹ cả, nhưng những bằng cấp đó chỉ chưng lên tủ kính để loè bọn NGỤ DÂN thôi…

    Trả lời

  16. Mời xem trang Tin tức hàng ngày http://dailyvnews.wordpress.com/
    Tổng hợp các tin tức và các bài bình luận. Trang mới mở ngày 25/6/2010 đến hôm nay (8/7/2010) đã có trên 30.000 lượt truy cập.

    Trả lời

  17. […] 13:35 – Nguyễn Vạn Phú: Những câu hỏi từ Vinashin (Tuổi trẻ). “Năm ngoái, Chính phủ ban hành nghị định 09/2009/NĐ-CP (về quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác), trong đó có quy định rất rõ: “Công ty nhà nước được quyền chủ động huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh trong phạm vi hệ số nợ phải trả trên vốn điều lệ của công ty không vượt quá ba lần”. Hệ số này ở Vinashin lên đến chín, mười lần từ lâu, không thấy ai thổi còi.” Là vì người cầm còi là … Thủ tướng Dũng chớ còn ai nữa. Hề hề! Tay ký (Nghị định) tay vi phạm . Vì sao bà con có biết không, mặc dù ông TT Ba Dũng có bằng Cử nhân Luật nhưng lại không biết gì về luật, đây này Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy? […]

    Trả lời

  18. Posted by quang vinh on 11.07.2010 at 18:55

    Các bác có thể yên taam rằng , những văn bằng mà TT có chắc chắn là thực và hợp pháp 100%. Cho dù TT không học ngày nào đi chăng nưã. Taát cả đã được chuản bị chu đáo bởi các cơ quan có liên quan từ khi D/C Dũng được cơ caáu vào Trung ương !!! NHưng đến giờ, nhìn vào cách xử lý công việc, phát ngôn là biết liền D/C Dũng có học hay không .

    Trả lời

  19. […] 13:35 – Nguyễn Vạn Phú: Những câu hỏi từ Vinashin (Tuổi trẻ). “Năm ngoái, Chính phủ ban hành nghị định 09/2009/NĐ-CP (về quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác), trong đó có quy định rất rõ: “Công ty nhà nước được quyền chủ động huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh trong phạm vi hệ số nợ phải trả trên vốn điều lệ của công ty không vượt quá ba lần”. Hệ số này ở Vinashin lên đến chín, mười lần từ lâu, không thấy ai thổi còi.” Là vì người cầm còi là … Thủ tướng Dũng chớ còn ai nữa. Hề hề! Tay ký (Nghị định) tay vi phạm . Vì sao bà con có biết không, mặc dù ông TT Ba Dũng có bằng Cử nhân Luật nhưng lại không biết gì về luật, đây này Thủ tướng lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy? […]

    Trả lời

  20. tôi không hiểu!

    Trả lời

  21. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  22. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  23. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  24. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  25. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  26. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  27. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  28. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  29. Posted by seaman on 25.08.2010 at 21:17

    Quá hay!!!

    Trả lời

  30. Posted by NGUYỄN ĐÌNH HƯNG on 28.08.2010 at 18:44

    SAO KHÔNG HỎI NGAY ÔNG DŨNG ẤY?CÁC VỊ SỢ ỔNG À?Ngày nay nhiều quan chức rỏm/quan được mua bằng tiền/ mà học lấy bằng tiến sỷ/tôi gọi là tiến s ỷ / mất có 6 tháng. tôi tin anh Dũng hồi còn là y tá,anh ấy đã đồng thời học luật rồi.

    Trả lời

  31. Posted by mây on 02.09.2010 at 01:00

    ôi, thiên hạ lại có kẻ nói bậy, chỉ trich người khác hay thật.
    có ai hoàn hảo bao giờ, đến cả thánh cũng mắc sai lầm thì một người trần mắt thịt làm sao có thể tránh khỏi.
    học luật rồi đâu có nghĩa là rất giỏi luật, thuộc luật từ a đến z. Thủ tướng đã học luật khóa đầu tiên. Mà tại sao lại fải nói với kẻ có lời lẽ chống đối nhà nước Việt Nam chứ.
    thiên hạ một lũ phản quốc.

    Trả lời

  32. Posted by fgh on 03.09.2010 at 00:18

    tui bay bi khung lo may chuyen tao lao!quan trong la dieu hanh dat nuoc tot la dc roi!tui bay co lam dc o?

    Trả lời

  33. Posted by thinh long an on 21.09.2010 at 20:58

    Nỗi Đau Tiến sỷ dõm

    Kính gửi: Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam
    Kính gửi Bộ Giáo dục
    Mặt trận tổ quốc Việt Nam
    Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam

    Câu chuyện mà tôi kể ra đây là câu chuện cười ra nước mắt. Vừa hổ thẹn vừa đau đơn vừa xót ruột vì mất mát, ê chề.
    Có thể gọi câu chuyện này là: “Nỗi Đau Tiến sỷ dõm”

    Câu chuyện bặt đầu tư khi tôi được đề bạt lên chức giám đốc sở. Tuổi còn trong vòng cơ cấu, tôi có quá khứ nhân thân tốt, học hành đàng hoàng và trời cho khả năng tư duy sáng tạo nên các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao tôi đều hoàn thành một cách xuất sắc.
    Con đường quan lộ đang xuối chèo mát mái, thế rồi bổng đâu tiền mất tật mang, bây giờ phải cay đắng xin rút lui khỏi danh sách cơ cấu. Đi đâu nghe chuyện Tiến sỹ giả tự nhiên thấy chột da. Nghe ai gọi tên kèm theo từ Tiến sỷ tim bổng giật thót. Đọc báo thấy nói chuyện tiến sỷ lòng cảm thấy xấu hổ ê chề.
    Chuyện bắt đầu, từ một hôm tôi được tham gia đón tiếp một cán bộ cao cấp của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Đồng chí Giáo sư- Tiến sỹ khoa học- Viện sỹ Trình Quang Phú; Ủy Viên đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ tuật Việt Nam, Viện trưởng viện Phương đông, Trưởng ban Công tác phía nam Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Thiếu tướng đặc tình Bộ công an, Ủy viên trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phái viên đặt biệt Trung ương Đảng.
    Tôi ngây ngất trước một con người cách mạng, một con người khoa học, một con người toàn mỹ đến tận cùng. Sau lần gặp ấy hình tượng ấy ghi đậm trong tôi, một khát khao vươn lên cháy bỏng trong tôi. Thế rồi hạnh phúc đã đến với tôi. Đồng chí Giáo sư TSKH. Viện sỹ đã gọi điện cho tôi. Không thể có hạnh phúc nào hơn, một con người như vậy mà nhớ đến tôi một cán bộ cấp sở của một tỉnh vùng ven.
    Đồng chí tâm sự với tôi Đồng chí là người của anh Sáu được cử qua quản lý Liên hiệp các hội Khao học và kỹ thuật Việt Nam, Khóa tới sẽ phải nhận thêm chức Phó chủ tịch LHH thường trực, kiêm phụ trách phái nam, Đồng chí nói Đảng rất quan tâm đến trí thức nên Đồng chí phải về quản lý Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng, Đồng chí được Trung ương mà trực tiếp là Đồng chí Tổng bí thư Nông Đức mạnh, Đồng chí Tô Huy Rứa giao một nhiệm vụ rất quan trọng là tim kiếm, phát hiện bồi dưỡng nhân sự cho khóa tới. tôi được Đồng chí để ý và bồi dưởng, sẽ cơ cấu vào vị trí phó chủ tịch tỉnh trong khóa tới, Đồng chí cho biết Anh Sáu (Sáu Phong, Nguyễn Minh Triết) đã nghe báo cáo và ủng hộ.
    Việc này cũng đã cho anh Ba (Nguyễn tấn Dũng) hay. Đồng chí rất tiếc vì tôi chưa có học hàm học vị tương xứng, mà thời đại bây giờ bằng cấp rất quan trọng
    Nhiều ngày tôi nghĩ về việc này và một lần tôi được Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Trần Công Hoàng Quốc Trang, Chủ tịch Viện Phương nam, Liện hiệp Các hội khao học và kỹ thuật Việt Nam (Chuẩn bị vào đoàn chủ tịch Liên hiệp các họi khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Hiệu phó trường đại học Long An, là phó của Đồng chí Trình Quang Phú. Đồng chí Quốc Trang là Cán bộ ngầm như đồng chí Phú và là đàn anh của nhiều vị quan chức tầm cở như Vũ Ngọc Hoàng Phó ban tuyên giáo trung ương, Phó chủ tịch Liên hiệp Các họi Khoa học và kỹ thuật Việt Nam vv…
    Chúng tôi không thể không tin khi Đồng chí Phú có giấy chứng nhận đặc tình, đi xe biển số xanh có còi hú ưu tiên vv…
    Giải pháp giúp cho tôi được Đồng chí Phú và Đồng chí Quốc Trang đưa ra nhẹ nhàng. Vi các đồng chí Phú và đồng chí Quốc Trang còn là viện sỷ hàn lâm, là thành phần hội đồng khoa học của trường đại học Preston Hoa kỳ. Và Đồng chí Phú nói sẽ giúp tôi lấy bằng Tiến sỹ Preston hoa kỳ gấp trong thời gian ngắn nhất để hoàn thiện hồ sơ.
    Tôi cảm thấy phúc đức ông bà để lại cho tôi quá lớn, Thầm cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm và phân công một quý nhân giúp tôi trưởng thành. Phí lấy bằng tiến sỹ chỉ có 37.500.USD. Vì không có nhiều tiền tôi buộc phải bán đất, mượn thêm để cố gắng nộp cho đủ và không phụ lòng quý nhân và không bỏ lỡ cơ hội.
    Cũng có hội đồng khoa học, cũng có hướng dẫn, cũng có tập trung nghe giảng vv.. nhưng chỉ không có học thôi. Mọi chuyện có người làm hết và một ngày chúng tôi được đi Sigapore để nhận bằng (trong một phòng khách sạn.)
    Có Bằng được ít ngày, Tôi đang thấp thỏm để tổ chức lễ khao “Tân Tiến sỹ” thế nào, (Chỉ vì chưa có đủ tiền nên tôi cứ chần chừ). Cũng may khi tôi đọc báo biết chuyện bằng dỏm, Bán tín bán nghi, lo âu phập phồng. Rồi một ngày tôi đọc đọc được Trường Đại Học Preston là một trong số các trường ma, trường dỏm. Tôi tim hiểu về Trình Quang Phú hóa ra con người này đã từng ở tù, đã từng làm cho Bí thư tỉnh ủy Phú Yên mất chức. Tôi hoa mắt. Tôi đi tim hiểu thì hởi ơi tiền đã mất rồi, bằng dõm còn đây đắng cay đầy dạ. Cái quan trọng hơn là ê chề cho những tham lam, sân si của chính mình, nhiều đêm tôi không thể nào ngũ được.
    Hóa ra chính Ông Phú và Ông Trang cũng sài bằng dõm hoàn toàn. Hóa ra Ông Phú trong 01 năm mà có cả Tiến sỹ khoa học, Giáo sư, Viện sỹ. Ông Trang trong 6 tháng làm xong Giáo sư – Tiến sỹ khoa học.
    Tìm hiểu thêm mới biết đến nay Ông Phú ông Trang đã làm được 120 bằng Tiến sỹ khoảng 50 bằng Giáo sư. Tôi đi tim một số “đồng môn” như: Ông Trần văn Khánh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Bà rịa – Vũng tàu, nay là Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Bà Rịa- Vũng Tàu, – Ông Tạ Xuân Tề, đương nhiệm Hiệu trưởng trường đại học công nghiệp TP.HCM, -Ông Nguyễn Doãn Khánh, đương nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ,- Ông Dương Quốc Thái, đương nhiệm Tổng Giám đốc Cty CP bao bì nhựa Sài Gòn, – Ông Trần hữu Phước, đương nhiệm Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An,- Ông Tư Rạnh, đương nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, – Ông Lĩnh Phó bí thư tỉnh ủy Bà rịa Vũng tàu- Ông Khánh GĐ Chi nhánh Trần Hưng Đạo Sacombank – Ông Dương Quốc Chính Phó Tổng Gđ C.ty CP bao bì nhựa Sài Gòn – Bà Thư Giám đốc Bệnh Viện Y học Dân tộc TP.HCM- Ông Tám Thiệp, trước là Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường, nay là Bí thư huyện Cần giuộc, và rất nhiều vị khác nữa! Nhưng cũng may mà tôi chưa đem cái tờ giấy kia đi khoe, (dù tôi rất khat khao được khoe,) tôi thèm chử TS. bên cạnh tên mình trong cavizite. Tôi thèm được xướng danh Tiến Sỹ trong một lần được giới thiệu. Tôi khát khao được cơ cấu, cái chức phó chủ tịch tỉnh sẽ không bao giờ về với tôi. Mấy chục cán bộ tỉnh tôi là học trò của thấy Phú vì sao. Chúng tôi nhận rằng chúng tôi ham quyền, hàm chức. Thế nhưng chúng tôi cũng giận Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sao lại cấp xe biển số xanh, phong chức vụ cho một còn người như vậy.
    Chúng tôi cũng giận Mặt trận tổ quốc Việt Nam sao cũng có những kẽ lừa đảo ấy đứng trong hàng ngũ, và cái giấy chứng nhận Thiều Tướng đặc tình kia ai cấp để Ông Phú, Ông Trang lừa chúng tôi. Để rồi hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là bằng giả; Sinh viên của trường này sẽ nghĩ thế nào khi họ có tấm bằng đại học so một người dung bằng giả ký. Giám đốc bệnh viện Y học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh sài bằng giả, Tính mạng người bệnh sẽ ra sao, các bác sỹ trẽ sẽ trau dồi kiến thức, y đức hay sẽ mua bằng để làm Viện trưởng…
    Có thề nói với mức thu như hiện nay một năm ông Phú Ông Trang kiếm ít nhất cũng được 5-6 triệu USD/năm nhưng cái mất cho đất nước là hàng trăm tiến sỹ giả, giáo sư giả ra đời leo lên nhiều chức vụ quan trọng.
    Qua thư này mong Liên hiệp Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam động viên Ông Phú, Ông Trang trả lại tiền cho chúng tôi, không trả hết thì một ít cũng được, để chúng tôi bạt tủi thân và xấu hỗ./.

    Trả lời

  34. Posted by xuci on 23.09.2010 at 01:53

    I don’t accept with comments above

    Trả lời

  35. Posted by dcs muon nam on 24.09.2010 at 13:28

    sao may nguoi nay lai co the viet ve thu tuong viet nam nhu the duoc. Cac nguoi la 1 lu ban nuoc. cac nguoi co bao gio tu hoi minh . Hon 80 trieu nguoi dan viet nam huong ve dau. Tat ca moi nguoi deu huong den DANG CONG SAN VIET NAM. tat ca bon ho deu giong toi rat yeu nuoc va yeu che do xa hoi chu nghia. Ngay tu khi moi sinh ra chung toi deu biet duoc ngay binh yen hom nay chung toi co duoc la ket qua cua viec danh doi suong mau cha ong moi gianh duoc. Va trong do co ca bac’ Dung . Cho du bac khong co bang cap gi di chang nua nhung bac van la thu tuong cua chung toi. Con cac nguoi . Cac nguoi co phai la nguoi Viet Nam khong. Cac nguoi tu nho da duoc song canh phieu bat noi dat khach wue nguoi . Cac nguoi da quen que huong cua cac nguoi. Den con cho con biet nho den chu cua no . Vay ma cac nguoi ko bang 1 con … Neu cac nguoi that su quan tam den dat nuoc . SAo khong cac nguoi khong chung tay gop suc de xay dung dat nuoc ngay mot giau dep hon . UH thi dong y la kinh te nuoc ta chua phat trien . Doi song nhan dan van con kho khan, nhung tat ca moi nguoi deu dong long xay dung xa hoi chu nghia va coi dang cong san viet nam la chan ly cua cuoc song. Khong 1 ai muon thay doi che do ca. Vi vay cac nguoi dung hong mo mong hao huyen ve 1 su lat do nao .Dang cong san viet nam muon nam. Toi cung nhu moi nguoi dan viet nam nguyen song chet voi su ton vong cua DAng. Hay tinh tao ma nhin ve qua khu di cac nguoi.” Que huong moi nguoi co 1 . Nhu la co 1 me thoi ” cac nguoi la nguoi viet nam thi hay nho cau nay ma song.

    Trả lời

    • Posted by Tynan on 21.11.2010 at 14:37

      Tui hoan toan dong y voi dong chi, chu nghia cong san muon nam, cac nuoc tu bo CNCS la phan dong, bay gio chi con co may dat nuoc anh em minh la VN, Trung Hoa va Cuba, chung ta phai cung nhau ” canh giu hoa binh the gioi ” shit ! stupid like pig !!!

      Trả lời

  36. Posted by dcs muon nam on 24.09.2010 at 13:32

    chung toi luon mong cac nguoi thay doi cach nghi va cung chung tay gop suc xay dung dat nuoc giau dep. Thanks

    Trả lời

  37. Posted by Trần lê Phương on 31.10.2010 at 01:11

    Chuyện bằng cấp của Việt Nam ta, xin thưa với đồng chí KaMi nha, nếu mà ngày mai BCT quy định về bổ sung thêm tiêu chuẩn lãnh đạo (người đang giữ chức vụ) và việc bổ nhiệm lãnh đạo:
    * phần bổ sung:
    1/ là bằng cấp
    – Bằng tiến sỹ Y Khoa và bằng tiến sỹ dựơc khoa do trường lang băm cấp
    – Bằng lái máy bay boing 999999999 (hoặc cao hơn nữa là vài tỷ con số 9, chứ boing 747 là loại trình độ thấp)
    – Bằng lái tàu con thoi, loại siêu tốc, trước mắt thì do NaSa cấp, và 30 ngày sau phải có bằng do trường đào tạo phi công, mã số trường là chuyên cơ 9 tỷ số 0, có trụ sở chính tại sao hỏa cấp. sau 45 ngày phải có bằng phi mã do trường UFO đóng tại sao thổ cấp.
    – Bằng lái tàu ngầm, do trường địa phủ cấp
    – Bằng lái xe trâu, xe ngựa, xe chó, xe mèo
    2/ là thành tích
    – Anh hùng lao động, anh hùng LLVTND
    – Huân chương HCM
    – Huân chương sao vàng
    v.v.v.v.v..v.v.v.v.
    trí tuệ đảng ta, các vị LĐ thực sự là phi phàm, chẳng cần thời gian ấy đâu, chỉ cần 45 tiếng đồng sau là có đủ các văn bằng và thành tích bổ sung, còn mới toanh luôn, thơm nức mùi quyền lực, ý chết cha wên, wên. .. . thơm nức mùi mực, ngân sách lại phải chi một khoản tìên lớn để mua thêm kệ, giấy đóng tíu hồ sơ đựng tài liệu . . . cá nhân các đồng chí LĐ

    Trả lời

  38. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

  39. […] tuần lễ trước, vào hôm 11 tháng 6 năm 2010, trên diễn đàn Người Đưa Tin, thiên hạ cũng đã có điều dị nghị: “Thủ tướng lấy bằng Cử nhân […]

    Trả lời

Bình luận về bài viết này