Đại hội XI Đảng CSVN, đại hội cuối cùng?

Chú ý: Bắt đầu từ  08/01/2011, trang TTHN mở thêm trang phụ tại địa chỉ: http://dailyvnews.blogspot.com/.

Bạn đọc có thể xem trang chính của Tin tức hàng ngày với nội dung phong phú và hấp dẫn hơn tại địa chỉ: http://dailyvnews.wordpress.com/.Nếu trang bị chặn tường lửa xin vui lòng dùng trang đệm: http://bind2.com/ . Hoặc bạn vào trang basam.info sau đó bấm vào link của TTHN. Bác Basam đã làm sẵn thang vượt tường lửa!

https://i0.wp.com/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/any-hope-or-prospect-from-vn-s-11-party-congress-tq-01072011185445.html/000_Hkg4431790-305.jpg

Kami

“… Đó chính là lý do vì sao khi  phóng viên hãng tin AP  đặt câu hỏi với ông Tô Huy Rứa tại cuộc họp báo hôm qua (10/01) tại Hà nội là “Việt Nam có đa nguyên đa đảng hay không?”, thì người trả lời thay lại là Đinh Thế Huynh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân.”

Thời gian chỉ còn đếm bằng giờ chứ không đủ để tính bằng ngày, chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng CSVN lần thứ XI khai mạc. Theo kế hoạch thì còn ít giờ nữa Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 19/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Đây được coi là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Được biết tham dự Đại hội sẽ có gần 1.400 đại biểu, đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên, sinh hoạt tại 54.000 tổ chức cơ sở Đảng.

Vì là đại hội của đảng cộng sản, chính đảng hợp pháp duy nhất lãnh đạo nhà nước và xã hội theo quy định của hiến pháp, cho đến nay Việt nam là số trong 5 quốc gia theo chủ nghĩa Cộng sản còn sót lại vẫn ngoan cố bám theo mô hình cai trị kiểu cộng sản, đó là đảng cộng sản là cơ quan quyền lực cao nhất ở đỉnh chóp của một trục thẳng đứng lãnh đạo toàn diện mọi mặt bao gồm cả 3 cơ quan quyền lực khác là Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp từ trung ương tới địa phương.

Theo chương trình, Đại hội sẽ thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X); Báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2001-2010 và Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2011-2020; Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi). Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (nhiệm kỳ 2011-2015), cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam giữa hai kỳ Đại hội.

Trong lịch sử các đảng cộng sản trên toàn thế giới và Việt nam hiện nay, thì việc sắp đặt nhân sự của các bộ máy đảng và nhà nước cho các đại hội đảng với thời gian 5 năm một lần đều do Ban Tổ chức Trung ương thực hiện có tham khảo ý kiến của Bộ Chính trị. Tới thời điểm trước Hội nghị Trung ương kỳ chót thì mọi việc đã ngã ngũ kiểu ván đã đóng thuyền, nêu ra tại Hội nghị Trung ương cuối cùng thực ra chỉ mang tính chất thông báo cho các ủy viên Trung ương biết. Còn việc bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Trung ương, rồi để từ đó tiến tới Bầu các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Kiểm tra Trung ương đảng chỉ hoàn toàn mang tính hình thức vì tất cả đã được sắp đặt sẵn. Kết quả nhân sự cuối cùng của các kỳ đại hội đảng toàn quốc đều diễn ra như theo nguyên tắc như vậy.

Theo đánh giá của các nhà phân tích tình hình cho thấy, trong số 11 đại hội toàn quốc của đảng CSVN từ năm 1930 đến nay, chưa từng có một đại hội nào lại gặp khó khăn, và bế tắc như việc chuẩn bị đại hội lần thứ XI. Ngay từ khâu công bố Dự thảo các văn kiện của đại hộ i XI để xin ý kiến toàn dân cũng vấp phải sự phản biện quyết liệt ngay từ những ngày đầu của các cựu lãnh đạo các cấp của đảng và nhà nước, các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu, và những ý kiến đó đã bị quy kết cho là mang tính chống đối. Nhưng thê thảm hơn vẫn là vấn đề nhân sự, được biết tại Hội nghị trung ương 14 vấn đề nhân sự gặp bế tắc và bị phản ứng dữ dội bằng các tranh luận gay gắt, trong tiếng la ó của các đại biểu thuộc các phe phái khác nhau, một hiện tượng chưa từng xảy ra trong các kỳ đại hội đảng toàn quốc của đảng CSVN. Danh sách nhân sự dự kiến của Ban Tổ chức TW xem xét cũng phá sản, không được Hội nghị thống nhất, kể cả cách thức lựa chọn bầu Tổng Bí thư trực tiếp cũng phải gác lại mà không ai dám quyết. Và cuối cùng các phe nhóm cũng buộc phải tạm thỏa hiệp để đi đến kết luận cuối cùng là tạm chấp nhận để nghiên cứu xem xét thêm.

Cũng chưa yên, kết quả của Hội nghị TW14 kết thúc mang lại cũng bị các nhân vật cựu lãnh tụ cao cấp của đảng không chấp nhận. Ngay lập tức họ có các văn bản yêu cầu, bản kiến nghị gửi các đại biểu bầy tỏ quan điểm rõ ràng, khẳng định rõ họ ủng hộ ai, không ủng hộ ai và yêu cầu Bộ chính trị phải triệu tập Hội nghị Trung ương 15 bất thường để thông qua lần cuối trước ngày khai mạc có hơn 2 ngày. Đặc biệt có nguồn tin từ đại biểu cho biết dự kiến nhân sự của Hội nghị Trung ương 15 đã đảo ngược so với kết quả đạt được của Hội nghị Trung ương 14 thông qua và gay go nhất là trường hợp của ông Nông Quốc Tuấn, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang. Cũng tin từ đại biểu này cho biết tại Hội nghị 14 có đoàn đại biểu đã thẳng thừng yêu cầu bác bỏ tên của ông Nông Quốc Tuấn, khỏi danh sách đề cử vào Ban chấp hành Trung ương với lý do tư cách phẩm chất của Nông Quốc Tuấn chưa đủ, để lại sẽ làm mất uy tín của đảng. Việc để xuất thẳng thừng như vậy đã gay tranh cãi giữa các phe gay gắt,cuối cùng đưa đến phương án dung hòa để xem xét lại có thể đưa vào danh sách bầu ủy viên dự khuyết.

Đáng quan tâm nhất là tỷ lệ sự tín nhiệm của các đại biểu đối với các nhân vật tên tuổi hàng đầu có danh sách ngấp nghé các chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng chính phủ như các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang hay Nguyễn Minh Triết … số phiếu cũng chỉ xấp xỉ quá bán, đặc biệt trường hợp ông Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạt dưới 50% không đủ phiếu theo tiêu chuẩn để vào trung ương. Nhưng người ta vẫn hy vọng trong buổi bỏ phiếu bầu trong đại hội chính thức sẽ có kết quả khả quan hơn.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có tình trạng thiếu thống nhất và lộn xộn như vậy trong việc thông qua các vấn đề chuẩn bị cho đại hội 11? Câu trả lời là:

  • Nguyên nhân thứ nhất trước hết là sau hai đại hội 9 và 10, vai trò lãnh đạo đã được trao cho ông Nông Đức Mạnh giữ chức vụ Tổng Bí Thư, chức vụ quyền lực cao nhất trong hệ thống đảng và chính quyền ở Việt nam. Vốn là một người có gốc dân tộc thiểu số, thiếu kiến thức  cần phải có của một vị lãnh tụ, do thiếu sự giáo dục toàn diện trong thời gian dài cộng với tính ba phải kiểu “mười bốn cũng ừ, mười tư cũng gật” và đầu óc nặng về vụ lợi thu vén cá nhân, không có khả năng phân biệt đúng sai, bạn hay kẻ thù. Qua hai khóa 9 và 10 ở cương vị này, ông Mạnh đã ngày càng sa sút về phẩm cách dẫn tới uy tín và sự tín nhiệm trong nội bộ Trung ương đảng hết sức thấp, bị đồng chí coi thường.
  • Nguyên nhân thứ hai cũng từ nguyên nhân thứ nhất dẫn tới sự thiếu đoàn kết, thiếu nhất quán trong Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương, hình thành các phe nhóm kiểu Tam quốc rõ nét và công khai thể hiện trong việc công tác triển khai các chủ trương lớn của đảng thường mâu thuẫn giữ các phe trong Bộ Chính trị như đường sắt cao tốc là một ví dụ điển hình.
  • Nguyên nhân thứ ba là do trong hàng các nhân vật hàng đầu của đảng CSVN hiện nay không có một nhân vật xuất chúng, có bản lĩnh hơn người toàn diện và nổi trội để đủ sức khống chế và thuyết phục đội ngũ cán bộ cao cấp dưới quyền. Với sự phá sản của phương án nhân sự của Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hồ Đức Việt  trình Hội nghị, thì khi đưa danh sách ra có tới 142/200 nhân sự đề cử là tay chân của mình,  đã  gây cho các Ủy viên trung ương hết sức giận dữ (Hội nghị Trung ương 14) yêu cầu phải xé toạc, và kết quả tại Hội nghị TW 14 chính Trưởng ban TCTW Hồ Đức Việt đã bị gạt vào nằm trong danh sách về hưu sớm và ông Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ đạt được 8/15 phiếu của Bộ Chính trị trong việc ủng hộ vào chức vụ Tổng Bí thư.
  • Tất cả 3 nguyên nhân tạm dẫn ra trên đây đều do nguyên nhân chủ chốt cơ bản nhất là sự thoái hóa, xuống cấp về phẩm cách chính trị, đạo đức cách mạng của các lãnh đạo cao cấp trong bộ máy đảng do tác động của cơ chế kinh tế thị trường mang lại. Khi mà trong đảng CSVN thiếu một lãnh tụ kiệt xuất, đủ uy tín để quyết định các vấn đề nhân sự quan trọng cho đại hội kế tiếp theo nguyên tắc truyền thống của các đảng cộng sản từ xưa tới nay. Hiện tại do chức, quyền đi kèm với tiền bạc và quyền lợi của các nhóm lợi ích khác nhau, cộng với mục đích và lý tưởng của đảng viên cộng sản đã thay đổi sâu sắc. Từ chỗ các đảng viên luôn luôn xác định phấn đấu vì mục tiêu cao cả nhất vì đất nước và dân tộc đã được thay bằng vì lợi ích của đảng và cá nhân thì sự tranh chấp về quyền lực giữa các phe nhóm sẽ dễ bộc lộ, hòng triệt hạ lẫn nhau về uy tín chính trị và quyền lợi của mỗi nhóm là chuyện đương nhiên phải có, đồng thời động cơ không ăn được thì đạp đổ đã bắt đầu hình thành và xuất hiện trong suy nghĩ và hành động của các lãnh đạo cao cấp.

Sau Hội nghị Trung ương 14, đã có nhiều ý kiến đề nghị hoãn và lùi lại ngày khai mạc Đại hội XI do vấn đề nhân sự bế tắc, kể cả phương pháp lựa chọn Tổng Bí thư thông qua bỏ phiếu trực tiếp cũng chưa có câu trả lời thống nhất, mà phải chờ tới đại hội chính thức để xin ý kiến các đại biểu vì lý do điều lệ đảng không đề cập tới.

Người ta thường nói bèo hợp rồi sẽ tan là quy luật của tự nhiên, với các nguy cơ phân hóa, mâu thuẫn ngày càng sâu sắc về quyền lợi, quyền lực và với tình hình nội tại của ban lãnh đạo đảng CSVN thì khả năng đảng CSVN sẽ buộc phải tách đảng kiểu tôi đi đường tôi, anh đi đường anh là rất có thể. Đó chính là lý do vì sao khi  phóng viên hãng tin AP  đặt câu hỏi với ông Tô Huy Rứa tại cuộc họp báo hôm qua (10/01) tại Hà nội là “Việt Nam có đa nguyên đa đảng hay không?”, thì người trả lời thay lại là Đinh Thế Huynh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân khẳng định: “Việt Nam chúng tôi không có nhu cầu đa nguyên đa đảng, và dứt khoát không đa nguyên đa đảng.” chứ không phải là ông Tô Huy Rứa Ủy viên Bộ Chính trị – Trưởng ban Tuyên giáo là người được hỏi.

Như ông Cù Huy Hà Vũ đã phát biểu khi trả lời phỏng vấn của bà Tâm Oanh trước ngày bị bắt  cho rằng “Đại hội đảng lần thứ XI sẽ là đại hội cuối cùng”, điều đó hoàn toàn rất có khả năng xảy ra. Vì cứ xem sự bùng nhùng, bế tắc do bất đồng hiện tại trong nội bộ ban lãnh đạo đảng CSVN hiện nay, mà diễn biến các Hội nghị TW 14 và 15 cho thấy, điều mà chưa thành tiền lệ trong lịch sử 81 năm hoạt động và trưởng thành của đảng CSVN đã xảy ra như vậy, thì sự chia tay giữa các phe nhóm lợi ích sẽ là giải pháp tốt nhất. Các phe nhóm hiện tại trong đảng tách thành các đảng khác nhau để thi thố tài năng và cạnh tranh để chứng tỏ khả năng của chính mình thì cũng tốt, kể cả không cho các đảng phái khác tham gia cũng còn hay hơn hiện tại.

Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Ngày 11/01/2011

41 responses to this post.

  1. Posted by mongun on 11.01.2011 at 02:36

    Bài phân tích rất hay và thông tin nóng hổi.
    Tôi tin Nông QT ko vào được UVTƯ

    Trả lời

    • Posted by my nhan ke on 19.01.2011 at 10:15

      ong nay ngu nhu bo, lai con rat lang mang hay mo mong hao huyen. cai niem tin cua ong khong co co so

      Trả lời

  2. Posted by mongun on 11.01.2011 at 02:37

    Thế còn Nguyễn Chí Vịnh thì sao?
    Bác nào có tin cho em biết với.

    Trả lời

  3. Hay qua,neu dung nhu phan tich cua Kami thi cung la tin hieu tot cho dat nuoc ta.Toi khong muon thay nhung nguoi nhu NongQT trong UVTU.

    Trả lời

  4. Posted by mộng du on 11.01.2011 at 03:57

    được như thế thì tốt quá.Năm năm là quá dài cho 1 cơn ác mộng

    Trả lời

  5. Hy vọng rằng BCH này chỉ kéo dài được 2 ngày sau khi tan “Hội Diễn ” rồi tự nhiên sụp đổ. Nhân dân chuẫn bị đi là vừa

    Trả lời

  6. Posted by Hoi Yeu Nuoc on 11.01.2011 at 05:10

    Toi mung muon phat dien! Cu Huy Ha Vu that dang kinh!

    Trả lời

  7. Posted by Hoi Yeu Nuoc on 11.01.2011 at 05:14

    Cu Huy Ha Vu co duoc 3 cai: Cai tai, cai tam va cai dung. Toi rat nguong mo ong ay! Con chau cua dong doi yeu nuoc ma!

    Trả lời

  8. Một bài phân tích rất đáng chú ý ! Thanks Kami !

    Trả lời

  9. mong duoc nhu vay amen

    Trả lời

  10. […] đại hội cuối cùng? Posted on 11/01/2011 by Doi Thoai Posted 11.01.2011 by kami   Blog Kami Chú ý: Bắt đầu từ  08/01/2011, trang TTHN mở thêm trang phụ tại địa chỉ: […]

    Trả lời

  11. […] Đại hội XI Đảng CSVN, đại hội cuối cùng?  […]

    Trả lời

  12. Con vua thì lại làm vua, co sãi ở chùa thì lại quét lá đa!

    Trả lời

  13. […] – Đại hội XI Đảng CSVN, đại hội cuối cùng? (Kami blog) xem thêm Chín bình luận về Đảng Công Sản (Cửu Bình) […]

    Trả lời

  14. Posted by Phó Thường Dân on 11.01.2011 at 18:00

    Cám ơn Kami rất nhiều vì bài viết rất hay.

    Trả lời

  15. Posted by Nguyen Khanh Trong on 11.01.2011 at 19:35

    Đả đảo Nông Quốc Tuấn ! “đả đảo”… “đả đảo”… “đả đảo”…

    Trả lời

  16. […] https://nguoiduatinkami.wordpress.com/2011/01/11/d%E1%BA%A1i-h%E1%BB%99i-xi-d%E1%BA%A3ng-csvn-d%E1%BA… This entry was posted in Dân Báo. Bookmark the permalink. ← Báo cáo vị báo cáo LikeBe the first to like this post. […]

    Trả lời

  17. […] https://nguoiduatinkami.wordpress.com/2011/01/11/d%E1%BA%A1i-h%E1%BB%99i-xi-d%E1%BA%A3ng-csvn-d%E1%BA… This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink. ← Báo cáo vị báo cáo LikeBe the first to like this post. […]

    Trả lời

  18. không biết ý kiến các bạn thế nào riêng cá nhân tôi muốn tổng bí thư khoá này phải là ngưòi dân tộc thiểu số.người mèo hay mán nhất là mán sơn đầu cà răng căng tai càng tốt như thế mới đẩy nhanh tiến độ phải không các bạn sau cơn mưa bầu trời lại sáng

    Trả lời

  19. Posted by TQ on 11.01.2011 at 21:56

    Độ tuổi trung bình của đại biểu dự Đại hội 11 là 53,6.
    Có 1040 đại biểu từ 51 đến 60 tuổi !
    Nguy quá đến tuổi lão hóa và bệnh tật cả rồi.

    Trả lời

  20. Posted by quyen on 12.01.2011 at 02:09

    Co the se co nhung bien dong bat thuong nhu ky hop quoc hoi vua qua – Hy vong la nhu vay vi trong TW con co nhung nguoi co trach nhiem doi voi nhan dan voi dat nuoc nhu cac dai bieu Nguyen Minh Thuyet …

    Trả lời

  21. Posted by DUNG on 12.01.2011 at 03:56

    BÀI VIẾT QUÁ TỆ. THIẾU HIỂU BIẾT TRẦM TRỌNG VỀ TÌNH HÌNH VIỆT NAM. XUYÊN TẠC SỰ THẬT. TÔI LÀ NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG NHƯNG TÔI THẤY TÁC GIẢ BÀI NÀY NHÌN VẤN ĐỀ QUÁ PHIẾN DIỆN, THIẾU TÍNH KHÁCH QUAN VÀ ĐẶC BIỆT LÀ KHÔNG BIẾT ĐƯỢC NHÂN DÂN VIỆT NAM TIN TƯỞNG VÀO CHẾ ĐỘ NÀY VÀ BIẾT ƠN CÁC VỊ LẢNH ĐẠO ĐÓ THẾ NÀO, CHƯA CÓ NƯỚC NÀO CÁC VỊ LẢNH ĐẠO LẠI THÂN THIỆN VÀ QUAN TÂM TỚI DÂN NHƯ LẢNH ĐẠO VIỆT NAM. TÔI ĐÁNH GIÁ BÀI NÀY QUÁ TỆ

    Trả lời

    • Posted by Tư cháo lòng on 18.01.2011 at 16:06

      Tao ị vào miệng đứa này, mày là con cháu nông đức mạnh ? nguyễn lú trọng, tô huy rứa ? chắc !

      Trả lời

  22. Posted by HR on 12.01.2011 at 06:37

    DTH trả lời vì DTH sẽ thay THR

    Trả lời

  23. […] Kiên này tới Biên Hòa (ĐC: QL1, P.Tân Phong, Tp. Biên Hòa) khám thử xem,..keke.. – Đại hội XI Đảng CSVN, đại hội cuối cùng? (Kami blog) xem thêm Chín bình luận về Đảng Công Sản (Cửu Bình) – Mạn đàm về […]

    Trả lời

  24. Posted by Thanh Tin on 12.01.2011 at 07:34

    Cam on Kami da co bai viet rat hay

    Trả lời

  25. Posted by stupid on 12.01.2011 at 23:39

    không đa đảng thì nhị ĐCS cũng tôt thôi

    Trả lời

  26. Posted by Sơn Thạch on 14.01.2011 at 01:10

    Anh Kami thân mến ! Tôi là một lão già 72 tuổi đã trải qua nhiều đau khổ , hiểu biết chẳng nhiều , tôi đọc những bài viết của anh quá là sắc sáo và phần nào sợ thay cho anh nữa ( tôi kô muốn anh cũng bị như anh Cù Huy Hà Vũ ). Các anh là những người tài giỏi bằng cách nào đó cùng với trí tuệ của cả dân tộc đưa nước ta tới bến bờ vinh quang , dân ta được tự do đúng nghĩa , được sung sướng đúng nghĩa và được hạnh phúc thực sự đúng nghĩa . Chúc anh sức khỏe và an lành!

    Trả lời

  27. Posted by Tèo on 15.01.2011 at 07:10

    Bác Kami luôn luôn viết bài phản động. Bác có biết bác chống đối đảng cộng sản là bác đang chống lại nhân dân mình.Vì đcs là dân tộc là đất nước, chắc bác muốn đcs sụp đổ? và như thế thì mất nước ,mà mất nước thì đất nước Việt Nam sẽ biến mất, như thế thì bác sẽ sống ở đâu? Hay bác thủ sẵn 1 ngôi nhà và quốc tịch nước ngoài và ở TQ,Cuba, BTT hay bọn tư bản giẫy chết ?

    Trả lời

  28. Posted by Kim Thanh on 15.01.2011 at 07:24

    Bên Ấn độ có 2 Đảng Cộng sản, cùng thờ Ông Marx, ta cũng có thể lắm chứ, có như thế mới có sụ cạnh tranh (có thể là mỵ dân cũng tôt)và vạch ra sai lầm để lấy lòng quần chúng, vì dân (quần chung) quyết định sự tồn tại của loại Đảng nào. Không đa đảng nhưng thực tế là đa cộng sản (CS Tàu, CS Polpot,CS Bắc Triều tiên, CS Cuba vv…CS Nga và nhiều CS khác không nắm quyền thì nhũn như con sứa và các chính quyền khác có đàn áp đâu ?

    Trả lời

  29. Posted by Hyvong on 17.01.2011 at 12:40

    Ha Ha Ha ! 300 năm nửa chửa chắc đã khác .
    Hảy đợi đấy !hảy đợi đẩy! ha ha ha !
    Vì dân nước Nam rất hiền lành ,hay quá ngu dốt .
    Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa !

    Trả lời

  30. Posted by CâyTre on 18.01.2011 at 01:57

    Cái gì Thật nó sẽ Thật,cái gì Sai thì nó sẽ Sai-Đó là Chân Lý,mà CHÂN LÝ thì KHÔNG bao giờ thay đổi được-Chỉ có những kẻ Bất Lương,Vô Cảm và Vô Lương Tâm mới coi Chân Lý là Hiểm Họa!!!Nên,chúng được xếp vào Loại Sâu Bọ lên làm người với cái Óc Bã Đậu!!!Cũng như ngày xưa Tôi học môn Hình Học Không Gian(lớp Đệ Nhất),trong lớp có cậu ấm bị Giáo Sư hỏi:Tôi giảng anh hiểu Ko?Dạ:Hiểu,Biết Ko?Dạ:Biết vậy anh làm được Ko?:gãi gãi đầu lí nhí Không được!!!Thế đấy-Chẳng khác gì cái Mớ bòng bong bây giờ thôi-Ví như:Xã hội ngày nay tha hóa rồi!Mười thằng tham nhũng một thằng thôi!!Đó là thể chế của Lê Chiêu Thống thời mở cửa!!!Ắt sẽ tàn lụi….Saigon,18/01/2011-15h50′.

    Trả lời

  31. Posted by Sơn Thạch on 20.01.2011 at 00:35

    Anh Kami thân mên ! Đại hội ĐCSVN lần thứ 11 đã kết thúc được 2 ngày rồi , chúng tôi chờ những thông tin và những bình luận sắc sáo của anh mãi đến hôm nay mà vẫn kô thấy . Rất mong !!!

    Trả lời

  32. Posted by malachi on 20.01.2011 at 06:37

    có phải anh bị bắt rồi sao?

    Trả lời

  33. Posted by Oan hồn dân lành on 28.01.2011 at 07:05

    Mấy bữa i…em thấy các bác cứ bình n…uận ầm ĩ xung quanh cái đại hội của cái đảng mi…ẹ gì… gì của chúng l…ó vừa tổ chức xong rằng thì n…à ai l…ên, ai xuống, ai n…àm cái tổng bí cái gì..gì, i…em cũng ngứa ngáy n…ắm cũng muốn n…àm vài cái còm. Dưng mà vì bận xuất cái n…ứa n…ợn nhà i…em để n…o cho cái Tết cho mấy đứa nhỏ (Hí! Hí! l…ói n…à n…ứa n…ợn cho oai thực ra n…à chỉ nhõn có mấy con thôi, chưa đủ m…ười l…ăm con, chứ hổng dám khoe tới 175 con đâu! Hí! Hí!)l…ên chưa kịp còm.

    Quay n…ại chuyện cái chọn tổng bí thư của cái đại hội của cái đảng cs(đảng cướp sạch, í quên, đảng cộng sản)Việt Nam vừa rồi, i…em n…ại nhớ câu chuyện bà thím i…em chọn n…ợn giống.

    Chuyện n…à thế l…ày. Bà thím i…em định gây một n…ứa n…ợn để n…àm giống. Bà thím i…em l…uôi chúng với một chế độ rất ư n…à đặc biệt (đại n…oại như tiêu chuẩn “đi xe Vôn ga, bắt gà Tôn Đản” của mấy bác n…ãnh đạo nhà chúng l…ó thời bao cấp í)nhằm chọn ra những con tốt nhất để n…àm giống. I…em cũng không hiểu do bà thím i…em không mát tay, hay n…à do chọn nhầm giống (dưng mà i…em nghĩ cũng khó vì khi bán n…ão bán hàng cam kết rằng đây tuyền n…à những con thuộc n…oại “đỉnh cao trí tuệ của… n…oài n…ợn”)mà đàn n…ợn l…ày ăn thì tốn, suốt ngày đòi ăn mà n…ại toàn n…à đòi ăn ngon, rồi suốt ngày kêu gào inh tai rức óc cứ như n…à bà thím i…em “dân trí” thấp không biết cách chăm sóc chúng. Thế vẫn chưa hết, suốt ngày chúng hục hặc với nhau, tranh ăn, tranh uống, tranh chỗ n…ằm, đại n…oại n…à gi gỉ gì gi…cái gì cũng tranh với nhau, cắn nhau chí chóe điếc hết cả cái n…ỗ nhĩ hàng xóm. Dưng mà chưa hết, đến kỳ tuyển chọn rổi (cũng từa tựa như đến cái kỳ đại hội gì…gì đo…á) mà con l…ào con đó trông gầy tong teo chả ra cái giống… n…ợn “đỉnh cao…) gì sất. Bà thím i…em cứ n…ượn ra n…ượn vào chuồng n…ợn, l…ắn l…ắn con l…ày, bóp bóp con kia, hết vạch mồm con l…ày, n…ại đến vạch n…ông con kia chẳng biết chọn con l…ào. Thấy thím i…em cứ quanh quanh, quẩn quẩn cái chuồng n…ợn mà vẻ mặt căng thẳng, buồn rầu thở dài thườn thượt, cái ông trẻ họ nhà i…em mới hỏi:
    – Có gì mà mày trông ngẩn ngẩn, ngơ ngơ như vậy?

    Bà thím i…em rầu rầu trả n…ời:
    – Thì cháu đang chọn n…ợn giống mà chi…ẳng biết chọn con l…ào!

    Ông họ i…em mới xăng xái hỏi:
    – Đâu? đâu? để tao chọn giúp cho.

    Bà thím chỉ vào chuồng n…ợn l…ói:
    – Đấy! Đấy! trong đấy đấy! ông trẻ vào chọn giúp cháu!

    Vừa bước chân tới cửa chuồng, ông trẻ nhà i…em cười sằng sặc, l…ín mãi ông mới l…ói được:
    – Tao cứ tưởng mày l…ói chọn cái giống l…ào tao mới giúp. Cái giống l…uôi n…âu tốn cám, suốt ngày chí chóe, n…ợn chẳng ra n…ợn, heo chẳng ra heo tao đã l…ói mãi n…à n…ỗ thì n…ỗ thịt mi…ẹ đi thay giống khác mà còn nhắm mắt nhắm mũi l…uôi. Nay n…ại bày đặt chọn con l…ào để n…ại n…àm giống l…ữa thì tao cũng xin vái mày mớ vái. Cái giống l…ày mà chọn n…àm giống thì không biết n…à n…ứa sau có được bằng n…ứa l…ày không nữa!

    Bà thím i…em nghe vậy “tắt…đài” n…uôn, chẳng dám nghĩ chuyện tuyển chọn với bầu bán giống nữa. Hí! Hí!

    PS: Í quên, i…em kể chuyện l…ày không dám ví các bác đại biểu trong cái đại hội gì…gì đó với bọn n…ợn nhà i…em đâu nhi…é. Các bác mà hiểm n…ầm thị tội cho nhà i…em. L…ếu các bác nghĩ rằng i…em ví như vậy thì xúc phạm đến bon n…ợn nhà i…em n…ắm n…ắm đấy.

    À, mà các bác có l…ói chuyện l…ày thì đừng l…ói gần chuồng n…ợn nhà i…em nhé kẻo đàn n…ợn nhà i…em l…ó nghe thấy chuyện so với chả sánh, ví với chả von chúng nó với cái đại hội gì gì đó thì chúng l…ó buồn rầu, suy nghĩ mà không n…ớn được thì kỳ tới i…em không biết n…ấy gì đóng tiền học cho bọn trẻ nhà i…em. Hí! Hí!

    À mà l…ày, không biết các bác đại biểu của cái đại hội gì gì đó khi biết chuyện l…ày có buồn rầu và suy nghĩ như n…ũ n…ợn nhà i…em không nhỉ?

    Trả lời

  34. Posted by ragonnet on 04.02.2011 at 13:41

    khổ nhưng các nước hậu xô viết thì tổng thống của họ dù mang tiếng là kh6ong phải đảng cộng sản nhưng cũng là đảng viên ngày xưa ngày xưa là chủ tịch giờ là thị trưởng cũng chỉ đổi tên mà thôi.! quan hệ sản xuất xã hỗi như thế nào thì bản chất xã hội là như thế đấy kh6ong quan trong tên gọi. Một nghịch lý là chính Mĩ đang xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhưng một bộ phận những người như kami lại đang lầm tưởng họ đang xây dựng tư bản. Bởi bản chất của tư bản qua quá trình lịch sử ta có thể nhận thấy là sự ràn buộc về quyền lực và kinh tế đạt đến mức cao độ thì ta gọi những người này là tài phiệt. mà tài phiệt thì ta cũng biết là như thế nào. “Tư bản” bản thân từ này đã nói lên bản chất của nó đó là tư lợi tư hữu cho cá nhân. Mà nếu vậy thì còn quan tâm gì đến người khác nữa, chỉ nghĩ cho bản thân chi chuyện phì gia bự nhà chật hẻm. Mà biểu hiện rõ nhất ở đây là tình trang tham nhung (đối với chính quyền) tình trạng cha làm con phá (trong một gia đình) tình trạng mang công quỹ của công ty đi che chén (các công ty tư nhân) thì xã hội việt nam đang như thế vậy thôi hơi thắc mặc chúng ta đang là tư bản vậy những người như KaMi đang vận động cho cái gì. Tôi chỉ thấy các bạn hò hét đa đảng nhưng các bạn thử xem đa đảng bản chất của nó là gì. Đó chính là sự mâu thuẫn bất đồngchính chiến là sự hợp thức hóa cho thói bè phái đấu đá lẫn nhau. Vậy tôi chỉ hỏi các bạn Mĩ là đa đảng hay một đang . Tôi không biết Mĩ là đa đảng hay một đảng nhưng tôi biết OBama lên làm tổng thống được vì có sự hẫu thuẫn của các cựu tổng thống và phó tổng thống hoa kì nếu không thì chấp 10 obama cũng đừng mơ mà lên. Thứ hai là nếu kh6ong phải đảng viên của đảng dân chủ hay cộng hòa thì thử hỏi xem có người dân mĩ nào có thể leo vào thượng viên, hạ viện chứ đừng nói đến chuyện bước chân vào nhà trằng. điều thứ 3 tôi biết hai đảng dân chủ và cộng hòa chưa bao giờ đả kích chống đối đường lối của nhau họ chỉ nhận xét là nói là việc này anh chưa làm tốt việc kia anh làm hiệu quả chưa cao. Ví dụ như cuộc chiến Irap liên hiệp quốc lên án nhưng tại mĩ hai đảng bàn với nhau thì cái họ bàn là đánh irap tốn bao nhiêu lời bao nhiêu cách thức tiến hành chứ chưa hề có một nghị sĩ nào bàn xem đánh irap là đúng hay sai (thực tế thì giờ cuộc chiến irap là sai đơn giản lý do đánh là irap bảo trợ khủng bố, phát trei6n3 vũ khí hủy diệt nhưng hơn 7 năm qua binladen thì ở afnagistan vũ khí hủy diệt thì chẳng thấy vậy mà lôi tổng thống người ta ra tử hình vì một cái tội nhảm nhí giết chất vài trăm người li khai, vậy chứ tổng thống đâu tiên của mĩ oasington kí săc lệnh đàn áp giết hàng triều người da đỏ nổi dậy thì sao nhỉ).Và tổng thống mĩ do có mấy trăm đại cử tri bầu nào người dân có quyền. Bởi tôi nói thật nhiều người bảo lãnh đão ngu vậy sao mấy chú không nhảy ra mà làm. Những người Như KaMi chỉ giỏi chỉ trính, tỉ dụ như vấn đề ách tắc giao thông KaMi thử đưa ra cách giải quyết hay hơn cách người lãnh đạo đang đang làm xem sao. đầy nước đa nguyên đa đang,họ độc lập trước ta nhưng tham những và dời sống người dân còn nhiều, nghèo hơn ta nưa. Ngộ nhỉ một sứ sở kì lạ, thậm chí một số nhận vật ở đây coment lại nói người chế độ cũ cũng hiền cũng nhân tính chắc mấy vị này chưa ở côn đảo hay phú quốc dưới thời ngô đình diệm nhỉ, nào là người chế độ cũ bên mĩ có chống đối người dân trong nước đâu, họ chỉ chống những kẻ chóp bu bán nước. Tôi không biết bán nước theo định nghĩa của họ là như thế náo nếu như cho hàng trăm ngàn quân nước ngoài đóng quân trên đất của mình tự do đi lại bắn phá là giữ nước? còn quyết tâm quét sạch bóng quân nước ngoài là khỏi bờ cõi là bán nước thì tôi nghĩ là họ , các bạn ở đây hơi có vấn đề. Lũ việt kiều bên Mĩ họ kh6ong chống đối ư Vậy chứ tôi hỏi các bạn ai là lũ biểu tính chống vụ kiện chất độc dacam của các nạn nhân việt nam mà người đại diện nhà nước ta gửi đi kiện là một sĩ quan ngụy. Ai là người hò hét kh6ong xài hàn việt kh6ong mua hàng có xuất sứ việt nam. Ai là người hễ thấy người việt nam cầm quốc kì hay có bàn thờ HỒ Chí Minh thì kéo tới ham dọa đập phá nhà cửa(bên mĩ). lũ nào thấy vui mừng khi con cá con tôm hay cái áo do người dân người công nhân cực nhọc làm ra chị áp thuế chống bán phá giá. Lũ ào cản trở tiến trình gia nhập WTO, không phải những kẻ như KAMI những tên lưu vong bên mĩ àh. Tôi không hiểu trung quốc cũng có những thành phần lưu vong như thế nhưng họ nào có làm những trò kì quái như vậy. con cá con tôm hay cái áo cái quần do người công nhân việt nam người nông dân cực khổ làm ra mong bán lấy ít tiền lo cho gia đình con cái thì nào có tội tình gì vậy mà vì dự thù hăn dân tộc vì tự ái thua cuộc mà họ tìm đủ mọi cách ngăn cản để sản phẩm made in Việt Nam kh6ong thể bán trên đất MĨ . Tôi hỏi những các bạn những kẻ Như KaMI đang mang lại hạnh phúc cho nhân dân hay những người mà các bạn gọi là cộng sản bán nước gọi là ngu dốt đang vác đơn đi đòi lại công lý cho các nạn nhân da cam cho con cá con tôm việt nam. Và chính những người cộng sản ấy đang từng ngày đối chọi trực tiếp với lũ tàu cựa trên biển đông.

    Trả lời

  35. Posted by ragonnet on 04.02.2011 at 14:13

    có lẽ có nhiều người thắc mắc tại sao tôi nói mĩ đang xây dựng chủ nghĩa xã hội đơn giản.
    – họ có trợ cấp thất nghiệp
    – họ đang xây dựng nền ý tế và giáo dục miễn phí
    – họ xây dựng chưng trình lương thực miễn phí cho người nghèo

    mà chủ nghĩ xã hội là gì là một xã hội mà vật chất thừa thải cần là có còn người được đảm bảo những quyền tối thiểu về những nhu cầu cơ bản mà không mất tiền. trong thời kì chiến tranh bao cấp chẳng pahi3 các nước xhcn đều làm vậy sao trợ cấp cho công nhân th6ong qua tem phiêu….. y tế , giáo dục nhà nước bao hết kh6ong có người giàu (ở mĩ hiện nay các tỉ phú đang khuyên một nửa thậm chí tất cả tài sản làm từ thiện hành động này là tự nguyện hay có một sự tác động từ chính phủ hay kh6ong thì chỉ có giới chức mĩ mới biết). các bạn xem cách mà nước mĩ làm họ đang tiến tới 6 đặc trưng của một xã hội xã hội chủ nghĩa mà đại hội lần 8 các bạn có thể tham khảo 6 đặc trưng này từ rất nhiều nguồn và các bạn hãy so sánh với những gì mà Mĩ hay một số nước bắc âu đang làm thì các bạn sẽ biết đâu đang xây dựng chủ nghĩa xã hội đâu là nơi mới định hình và đang tim đường để xây dựng chủ nghĩa xã hội.

    Trả lời

  36. Posted by anhsang on 28.02.2011 at 00:29

    may ong nay nham qua, khong du kien thuc cung bay dat binh voi cha luan .Thay bat binh thi sao khong ra mat ma chui o cai trang nay ma la loi. vo van

    Trả lời

  37. Doc bai viet cua tac gia xong toi thay ong la mot nguoi thieu hieu biet that su cung mot so nguoi ung ho ong. Toi rat lay lam tiec vi da noi nhu vay….

    Trả lời

Bình luận về bài viết này