Tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình ôn hoà phản đối Trung quốc ngày 12/6/2011

Biểu tình chống Trung Quốc ở cả hai đầu đất nước hôm nay 12/6/2011 
Kami

Sáng nay tại Hà nội thời tiết tốt, trời quang mây tạnh lý tưởng cho một cuộc tuần hành ôn hoà. Nhưng ngược lại, tình hình chuẩn bị đối phó của các lực lượng An ninh, Cảnh sát… xem ra khác với hôm Chủ nhật 05/6/2011. Nhiều người cho rằng, hôm nay chính quyền sẽ có các động thái kiên quyết hơn với những người tụ tập đi ngang qua ĐSQ Trung Quốc tại Hà nội và Toà LSQ Trung quốc tại TP. Sài gòn.

Khu vực Vườn hoa Lê nin đối diện ĐSQ Trung quốc lúc 6h30 sáng nay (BaSam)
Rất nhiều CSCĐ dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều. Có lẽ lần này chính quyền muốn xử rắn? (BaSam).
Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (BaSam).

Blogger Ba Sàm vẫn cho là không nhất thiết phải “tụ tập” phía trước SQTQ. Bà con có thể diễu hành qua các tuyến phố để thể hiện lòng yêu nước. Như vậy sẽ là một giải pháp trung dung, đỡ làm khó cho chính quyền, mà cũng đỡ có những trường hợp đáng tiếc xảy ra với những người yêu nước mà lại bị làm khó. Cuộc đấu tranh của Nhân dân và chính quyền VN trước hành động gây hấn của TQ còn dài lâu. Cảnh chính quyền và nhân dân xung đột chỉ làm tụi bành trướng sướng!


Hôm nay, quán cà phê dưới chân Cột cờ Hà nội mở muộn hơn thường lệ. Trong quán kín đặc An ninh mật vụ của CATP mặc thường phục.

Tin từ Sài gòn cũng cho biết, không khí khu vực xung quanh LSQ Trung quốc tại Sài gòn cũng hết sức căng thẳng. Các trí thức có tên tuổi đã bị lực lượng An ninh theo sát từng bước trên mức cần thiết, hòng không cho họ tham gia cuộc tuần hành ôn hoà hôm nay.

Bắt đầu từ chiều tối hôm qua, các khu vực xung quanh Toà ĐSQ Trung quốc tại Hà nội và Lãnh sự quán TQ tại Sài gòn, an ninh được tăng cường ở mức cao, có rất nhiều công an trong và ngoài sắc phục thường trực.  Tại Hà Nội, tin từ bạn đọc cho biết, một số trường Đại học đột xuất yêu cầu sinh viên sáng chủ nhật này phải có mặt tại trường cả ngày.

Bắt đầu rồi, tại Hà nội vào lúc này 8h20′, chúng tôi thấy khoảng hơn 100 người tham gia tuần hành đã tụ tập xung quanh khu vực tượng đài Lê nin và dương cao nhiều biểu ngữ và hô khẩu hiệu chống Trung quốc. Trong đám đông đó, người ta thấy có sự có mặt của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Giáo sư Chu Hảo và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức có tên tuổi khác cũng tham gia biểu tình.

Theo Danlambao cho biết, tại Sài Gòn vào lúc 08:05′, lực lượng An ninh tràn vào quán cà phê HighLand (trước Diamond Plaza) để bắt một người tên Thịnh. Hiện nay, xung quanh khu vực lãnh sự quán Trung Quốc, tình hình rất căng thẳng hơn chủ nhật tuần trước. Rất đông Cảnh sát cơ động với mũ sắt, khiên, dùi cui được bố trí tại nhiều địa điểm xung quanh LSQ Trung quốc. Nhưng trong khi đó, các nhóm biểu tình đang tiếp tục tiến đến, một số nhóm khác đi bộ, hoặc lảng vảng gần “điểm nóng” để chờ thời cơ.

Tin cho hay, đến hồi 8h45, tại Vườn hoa Lê nin – Hà nội, đoàn người biểu tình đã tiến đến trước cửa Đại sứ quán TQ, họ đã hô vang khẩu hiệu chống Trung quốc, giương cao các biểu ngữ và hát vang các bài hát yêu nước.., đáng chú ý vào lúc này ,  công an đang lập hàng rào quây chặt, ngăn chặn nhưng không thấy lực lượng an ninh dùng dây để đẩy đoàn biểu tình ra khỏi công viên như lần Chủ nhật trước. Số người tham gia đã lên tới hàng trăm người. Nhiều nhóm biểu tình khác đang cố gắng tiếp cận để nhập thành đoàn. Và ngay sau đó, đám đông đã chuyển thành một đoàn tuần hành diễu trên đường tíên về trung tâm thành phố.















(Hình từ Blog Nguyễn Xuân Diện)

Theo tin cho biết, tại Hà Nội hiện có khoảng hơn 300 người, đang tuần hành trên đường Hai Bà Trưng, theo hướng từ Cửa Nam về phía khu vực Bờ Hồ.

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện cho biết: Tại cafe Cột Cờ, chúng tôi thấy có bà Nguyễn Thị Hường, Bí thư Đảng ủy khối ĐH- CĐ Hà Nội thuộc thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Ngà – Bí thư Thành đoàn HN, Ông Nguyễn Đức Dân – Phó Bí thư thành đoàn Hà Nội cũng có mặt. Được biết, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn HN đã gửi email tới các sinh viên của trường yêu cầu không tham gia biểu tình.

Tại Hà Nội, đoàn đã đi đến phố Hàng Bài, hướng ra phía Nhà hát Lớn. Lúc 9h55, đoàn biểu tình đang ở Bờ Hồ. Đoàn biểu tình đã hát vang Quốc ca bên cạnh tượng đài Lý Thái Tổ ở Bờ Hồ. Giáo sư Nguyễn Huệ Chi là người dẫn đầu đoàn biểu tình. Tin cũng cho biết, ngay từ chiều qua, một số nhà hảo tâm yêu nước đã tự đảm nhận việc cung cấp nước uống và đồ ăn nhẹ cho đoàn biểu tình. Và sáng nay, hàng trăm chai nước đã được đưa đến tận tay những người biểu tình.




Tại Hà Nội, đoàn biểu tình vẫn đang tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ. Trời Hà Nội hiện đang rất nắng và nóng.

NHỮNG HÌNH ẢNH TỪ HỒ GƯƠM, HÀ NỘI:












Theo Danlambao cho biết, ở Sài Gòn đã bắt đầu bùng nổ, gần khu vực Nhà thờ Đức Bà, phía Dinh Độc Lập. Nhiều tiếng hô Hoàng Sa – Trường Sa vang lên mãnh liệt. Số lượng được mô tả là “rất đông” và có rất đông công an trà trộn trong đám đông người biểu tình. Và hiện nay, đoàn biểu tình đang tuần hành với số lượng rất đông trên 1.000 người, đang có rất nhièu người tiép tục tham gia.

Trẻ người … gan dạ!

Ngang Nhà hàng Thủy Tạ

Công an đi theo chỉ để giữ trật tự giao thông

Một Blogger cho biết, đoàn biểu tình phải đi liên tục, công an luôn xua đuổi, không cho dừng lại một chỗ để nghỉ ngơi. Với mục đích này, có lẽ công an muốn làm người biểu tình kiệt sức vì nắng nóng. Tuy nhiên, những tiếng hô Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam vẫn vang dội và tràn trề nhiệt huyết




(Hình ảnh từ blog ABS)

Theo Danlambao cho biết, ở Sài Gòn đã bắt đầu bùng nổ, gần khu vực Nhà thờ Đức Bà, phía Dinh Độc Lập. Nhiều tiếng hô Hoàng Sa – Trường Sa vang lên mãnh liệt.

Số lượng được mô tả là “rất đông” và có rất đông công an trà trộn trong đám đông người biểu tình. Và hiện nay, đoàn biểu tình đang tuần hành với số lượng rất đông trên 1.000 người, đang có rất nhièu người tiép tục tham gia.



Cũng theo Dan lam bao cho biết, tại Sài Gòn lúc 10:40′ – Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Lê Duẩn, qua Lãnh sự quán Mĩ. Lượng người kéo đến mỗi lúc một đông, bất chấp sự khiêu khích, bắt bớ của công an. Tại khu vực nhà thờ Đức Bà : tin cho hay có người bị CA đánh vì giơ cao máy quay phim… nhưng đã được rất đông các sinh viên vây quanh và giải thoát.


Nhiều công an liên tục trà trộn để tìm cách bắt bớ những người nổi trội trong đoàn biểu tình, thậm chí còn vu cáo người biểu tình… móc túi, giựt đồ. Tin từ bạn đọc, blogger Nguyễn Hoàng Vi (Facebook An Đổ Nguyễn) đã bị công an xông vào bắt giữ, khi chị đang đi cùng bé trai 5 tuổi của mình. Được biết, còn rất nhiều người khác đã bị ngăn chặn và bắt bớ.


Theo tin mới nhất cho hay, vào hồi 11:30, tại Hà Nội Công an đã chặn kín đoạn đường Điện Biên Phú, vì lúc 11 giờ 15′, đoàn biểu tình đã dừng ngay trước nhà tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ để biểu dương lực lượng, hô to khẩu hiệu bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa.



 Ngay sau đó, công an đã kéo đến và đuổi đi. Đông đảo nhân dân Hà Nội đều bày tỏ sự hoan nghênh, nhiều người dân hai bên đường đã mang nước uống ủng hộ đoàn biểu tình.

Hình biểu tình tại Sài Gòn (Bạn đọc DanLamBao)

Còn tại Sài Gòn, tin cho biết hiện tại, đoàn biểu tình đã chia ra làm hai nhóm. Một nhóm lớn đang tuần hành để gia tăng quân số. Còn một nhóm nhỏ khoảng hơn 100 người đang đứng gần nhà thờ Đức Bà để giữ chỗ, bao gồm nhiều phụ nữ, trẻ em, cầm theo các biểu ngữ, lá quốc kỳ. Nhiều người bắt đầu khàn tiếng, nhưng vẫn hô vang những khẩu hiệu yêu nước, chống ngoại xâm. Người bị bắt sáng nay tại cà phê HighLand tên đầy đủ là Mạc Quảng Thịnh.




Những người tham gia tuần hành tại Hà nội CSCĐ không cho qua đường, cuộc biểu dương lực lượng kết thúc, ngay trước tư gia TS Cù Huy Hà Vũ và đã tự giải tán vào hồi 11h30′ và cuộc tuần hành đã kết thúc tốt đẹp. Tuy nhiên ở Sài gòn, cho đến lúc này một số người dân vẫn còn tụ tập trong các vườn hoa.

14 responses to this post.

  1. Posted by Phan Anh on 13.06.2011 at 00:06


  2. Thân gởi Người lính già Cựu chiến binh Biệt động Hà Nội
    =================================

    BẤM VÀO XEM ẢNH :
    Người lính già cựu binh Biệt động

    Người lính già cựu binh Biệt động

    Cả Thanh Xuân hiến trọn dâng không

    « Thà chết chứ không chịu làm nô lệ ! »

    Xăm cánh tay hàng chữ nhiệt nồng

    Dẫn đoàn tuần hành quanh Hồ Hòan Kiếm

    Biểu tình đòi Dân chủ khát vọng trông

    Đường duy nhất bảo vệ Quê Mẹ

    Đường canh tân hiện đại hóa Non Sông

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    BẤM VÀO XEM ẢNH :
    Cô dâu, chú rể cũng có mặt đi hàng TIỀN VỆ tiên phong trong Đòan Người biểu tình tại Sài Gòn,

    Cũng có mặt em chú rể cô dâu !

    Lại hơn thế nữa đi hàng đầu

    Nụ cười xinh gái + áo cưới rạng rỡ

    Cà vạt đỏ + y phục đen Mỹ-Âu !

    Ngày cưới hai em Ngày vui Dân tộc

    Tòan Dân vùng dậy ngẩn cao đầu !

    Con em thuộc Thế hệ Dân chủ

    Kết thúc Đại Hán tầm thực còn đâu !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

    • BẤM VÀO XEM ẢNH :
      Thương gởi cháu bé nhỏ đi đầu đòan biểu tình
      ===================

      Tuổi ăn tuổi ngủ đến trường mẫu giáo

      Thời ấu thơ em cùng mẹ chị bước vào

      Biểu tình bất bạo động tranh đấu

      Tấm bảng trắng như Hồn em sao !

      Ghi dòng chữ Dân tộc em khao khát

      Hòa bình Hữu nghị tha thiết giương cao

      Lòai Người tiến bộ ơi mau nhận diện !

      Đại Hán bành trướng tào tháo tào lao ! ! !

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      BẤM VÀO XEM ẢNH :
      Tình đồng đội cùng chiến hào
      ===================


      Kính tặng những chiến sĩ vô danh đã ngả mình trong cuộc Chiến tranh Biên giới Việt-Trung năm 1979 …


      Giao tranh ác liệt giữa chiến trường

      Mũi tên hòn đạn chẳng tiếc thương !

      Chiến hữu ngã mình vừa nằm xuống

      Máu hồng nhuộm thắm đất biên cương

      Trăn trối gởi Mẹ già nơi Việt Bắc :

      « Nhắn lời Mẹ mình mãi kính thương !.. .. »

      Đồng đội vội chưa kịp vuốt mắt

      Anh đang vào Lòng Đất Mẹ – Quê hương .. .. 

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Trả lời

  3. Nghe tin HÃi quân của 2 đồng chí Nguyễn Chí Nịnh và Đỗ Xuân Thông nguyên Phó « Đè » đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam đang tập trận bắn đạn thật trên biển
    ========================

    Hải quân Vùng 3 tập trận bắn đạn thật tưởng chừng đạn giả !

    Vùng biển « khu » Hòn Ông ngỡ « khu » Hòn Bà

    Cù Lao Chàm nhìn qua Cửa Đại Hội An tưởng lầm « Cửa Tiểu »

    Quảng Nam « vùng đất địa linh nhân kiệt » có lắng thằng quáng gà :

    Nguyễn Bá ThÁnh vụ Cồn Dầu rất « lạ » ối chu choa !

    Hải quân Vùng Xa tập trận bắn giả tưởng chừng đạn thật !

    Vùng biển « khu » Hòn Chồng ngỡ « khu » Hòn Vợ ta bà

    Cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra trên khu vực giới hạn bởi 4 điểm A Bê Cê Dê

    Kinh độ Bo Bo

    Vĩ độ khò khò

    Thước tầm rau muống

    Độ hướng muối vừng…

    Anh nơi Biển Đông – Em lạc độ vĩ Bắc

    Đạn lạc .. ..

    Phó « Đè » đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam

    Bác Đỗ Xuân Thông bắn xong quên luôn lên boong tầu” lạ ”

    Tầu” lạ ” vô hướng Đông

    Hai quần nước VỆ ha ha bắn đằng Tây

    Đạn lạc .. ..

    Ây dô – ầy dô ! Mại dzô !

    Vũ khí có tầu ngầm tầu bay tầu bò

    Đề đốc phó đề đốc bộ chưởng quốc phòng có

    Nhưng còn lòng Dân Tình dân ???

    Thế là tầu” lạ ” vô hướng Nam

    Bác Đỗ Xuân Thông ha ha ra nệnh bắn đằng Bắc !

    Đạn lạc .. ..

    Ây dô – ầy dô ! Mại dzô !

    Tầu Cảnh sát Biển nằm ụ trong hải quân cảng chết khiếp không ra khơi

    Chiến hạm phóng lôi của Phó « Đè » đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam

    Bác Đỗ Xuân Thông cầm loa nhỏ nước lú « giải tán ! giải tán ! »

    Như muốn « Đè » vào tai hàng ngàn người « tập họp» biểu tình


    Tầu ngầm chẳng có KÍLÔ nào

    Thế mà Hải quân Mỹ gọi là “Lỗ Đen” có khả năng tàng hình “biến mất”

    Chẳng tuần tra không bảo vệ lãnh hải

    Chẳng bảo vệ tầu thăm dò dầu khí không bảo vệ ngư dân mình !

    Chỉ có tài diễn tập hù dọa Dân đen đàn áp Dân lành

    Như bọn cảnh sát chó săn dã chiến

    Chẳng biết tầu tập trận bắn đạn giả tưởng thật được mấy chiếc

    Qua Nga Liên Xô cũ mua ăn hoa hồng thất kinh !

    Đạn tên lửa được mấy quả pháo :

    Nhắm bắn Hòn Chồng lại trúng Hòn Vợ !…

    Đề đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam trên boong tầu ra lệnh

    Lái vào Vùng biển « khu » Hòn Ông !

    Chiến hạm thả ngư lôi thả cá

    Dưới lệnh Phó « Đè » đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam lại lái lạc vào « khu » Cái Bà + Hòn Bà ! ! !

    Bác Bộ CHưởng Phùng Quang ThÁnh mất mặt mặt đỏ tím tai phùng mang

    Phó « Đè » đốc Tư lệnh Hải quân Việt Nam cầm loa

    Nhỏ nước lú vào tai ra lệnh lính thủy đánh bộ tập trận :

    « Giải tán ! giải tán ! »

    Phô hết ra thế này…chết chết hết Hãi quân Nhăng Răng !

    Tối nay bác Đỗ Xuân Thông nghiến răng đến câm lặng

    Khai hỏa vào « khu » Hòn Bà của bác gái ! ! !

    Bão lửa chụp lên « tày háy » LÃ THANH HUYỀN
    BẤM VÀO XEM ẢNH :

    Tọa độ nằm dưới bông hồng thứ 2 đếm từ dưới lên trên

    Tọa độ nằm dưới bông hồng thứ 4 đếm từ trên xuống dưới
    [www.danchimviet.info]

    Tọa độ nằm dưới bông hồng thứ 2 đếm từ dưới lên trên

    Tọa độ nằm dưới bông hồng thứ 4 đếm từ trên xuống dưới

    Trên bộ xường xám đại diện Phụ nữ Việt Nam thế kỷ XXI

    Chắc Việt Sử lại thêm Điện Biên trên biển chắc giật điện

    Chắc chuyến này tầu hải giám của Nước « lạ » thành tầu THÁI giám

    Chúa đảng Tổng cục « Hãi » Nguyễn Chí Vịnh buồn nói

    Như cắm sâu cắm ngược vào mụ Nguyễn Phương Nga

    Nường vừa rên vừa bảo :

    «  Lèo tèo sao ít quả quá »

    « Em cứ yên tâm đi !

    Tầu « quen » của anh còn bắn được cả tên lửa vượt đại châu đấy chứ ! »

    Nường vừa rên vừa bảo :

    «  Như thế thì sướng quá ha ha ! .. »

    Thế là Khu Phố Cổ Hà Nội đêm xanh tắt .. ..đèn

    Nường vừa rên vừa bảo :

    «  Như thế thì sướng quá ha ha ! .. »


    Tầu ngầm chẳng có KÍLÔ nào

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời


  4. Hãy biến đau thương thành Sức Mạnh ! Hãy biến nguy cơ thành Vận Hội ! ! !
    ==============

    Việt Sử luôn luôn có nhân vật kiệt xuất xuất chúng

    Xuất hiện đúng thời điểm khi Đất Nước lâm nguy

    TRIỆU cân treo sợi chỉ trên đầu Tổ Quốc !

    Sau 20 năm qua Hiệp Ước Thành Đô bán Nước

    Giặc truyền kiếp gian ác ngày đêm tầm thực

    Đất Nước phụ thuộc gần như mọi mặt …

    Quê Mẹ nguy cơ mất gần hết cả Biển Đông…

    Nguy cơ Giao Chỉ quận Thế kỷ 21

    Như TRIỆU cân treo sợi chỉ trên đầu Tổ Quốc !

    Liệu Giờ Sự Thật đứng bên bờ vực thẳm

    Trước hiểm họa có xuất hiện một nhân vật kiệt xuất

    Xuất chúng như thế trong Quá khứ hay không ?

    Tại sao lại không ?

    Hãy biến đau thương thành Sức Mạnh !

    Hãy biến phân hận thành Hòa giải Đại đòan kết

    Mọi chuyện Quá khứ quá ư nhỏ nhoi đành nên gác lại

    Hãy biến nguy cơ thành Vận Hội ! ! !

    *

    Sau hai biến cố tầu hải giám xâm phạm lãnh hải Tổ Quốc trên Biển Đông

    Đồng thời đi kèm theo đó là hai cuộc biểu tình

    Phản đối Tàu Khựa cũng chưa từng có

    Tàn dân từ mái đầu bạc đến mái đầu xanh cùng bạn bè năm châu

    Tất cả đã sẵn sàng quyết đấu quyết chiến !

    Như Hội Diên Hồng Cha ông năm xưa

    Dù Niềm tin Tòan Dân suy giảm

    Dù Tinh thần Dân tộc đã sói mòn chán nản… bi quan

    Dù Tổ Quốc đang bị tầm thực từng giây từng phút từng giờ !

    Dù giặc trong Việt gian vô cùng tham ác

    Dân tộc lại hồi sinh !

    Hàng trăm trang mạng đăng tải khí thế sau hai cuộc biểu tình…

    Tình hình thế giới hiện nay vô cùng thuận lợi cho Việt Nam trên Con đường Dân chủ

    Mùa Xuân Ả Rập đang hồi sinh Thế giới Ả Rập

    Cách mạng Hoa Nhài đang quét sạch chế độ độc tài Bắc Phi

    Lòng Dân Tình dân đã sẵn sàng

    Cho Mùa Xuân Việt Nam !

    Lòng Dân Tình dân vẫn còn đó!

    Cho Cách mạng Hoa Sen !

    Chúng ta có quyền Hy vọng vào Giấc mơ Việt Nam

    Tại sao lại không ?

    Hãy biến đau thương thành Sức Mạnh !

    Hãy biến phân hận thành Hòa giải Đại đòan kết

    Mọi chuyện Quá khứ quá ư nhỏ nhoi đành nên gác lại

    Hãy biến nguy cơ thành Vận Hội ! ! !

    Tại sao lại không ?

    Tại sao lại không ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

  5. BẤM VÀO XEM ẢNH :

    Nghe đây nghe đây này chú công an nổi ! này chú mật vụ chìm ơi !
    ========================

    “Chú công an nổi ơi ! Chú có buồn không ?”

    Hàng rào ngăn cản đòan biểu tình đông

    Phản đối Tàu xâm lăng Đất Nước

    “Chú công an chìm ơi ! Chú có buồn không ?”

    Quay phim chụp ảnh Người yêu Tổ Quốc

    Hung hăng túm gáy bắt tên thi hành « vụ công » !

    Người yêu Nước đâu phải bọn buôn lậu làm bạc giả ?

    Hay chú theo Tàu Khựa làm tay sai chạy lông nhông ?

    *

    Không gì dập tắt Ngọn lửa Yêu Nước Tòan dân

    Đang hừng rực cháy khắp xa gần

    Sắc áo mầu cờ ngàn mái đầu xanh bên ngàn mái đầu bạc

    Đả đảo bành trướng Khựa ngang ngược tráo trân

    Có Người lính già dũng cảm can trường biệt động

    Có cô dâu chú rể chọn Ngày cưới trong đòan biểu tình

    Có cháu bé hai tay nâng cao tấm giấy trắng ghi dòng chữ :

    « Dân tộc Việt Nam vì Tình Hữu nghị yêu Hòa Bình ! »

    Có ngàn Người lính già sẵn sàng tái ngũ bảo vệ Tổ quốc

    Có kẻ thù để nhắm bắn tuyệt đối không ngại bóp cò « bùm ! »

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

  6. Posted by lũ bán nước hại dân on 14.06.2011 at 04:12

    nhìn một vài hình ảnh CA chìm nổi, cặp cổ người biểu tình lôi đi, thật vô cùng khinh bỉ lũ ác với dân hèn với giặc.

    Nếu chiến tranh xẩy ra, thì nhân dân mặc xác bọn độc tài tham nhũng chiến đấu chống Trung cộng, lúc đó chúng lại mị dân phong họ (nhân dân) là”anh hùng”….vv ?

    Trả lời


    • Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm !

      Đừng nghe những gì TÀU KHỰA TRUYỀN KIẾP nói mà hãy nhìn những gì TÀU KHỰA TRUYỀN KIẾP làm !

      Đừng nghe những gì TÀU KHỰA TRUYỀN KIẾP nói mà hãy nhìn những gì TÀU KHỰA TRUYỀN KIẾP làm !

      Chỉ có một Việt Nam Dân chủ – Tự do Tổng tuyển cử xây dựng một nền pháp trị công bằng SẼ TỔNG HỢP tất cả sức mạnh TRÍ TUỆ của tòan thể Trí thức nhiệt tình trong Nước và ngòai Tổ Quốc . CHẮC CHẮN Tàu Khựa không thể bắt nạt cướp BIỂN ĐÔNG cướp Nước chúng ta

      Chúng đã nuôi béo bọn Việt gian LÊ CHIÊU THỐNG trong BỘ TRÍNH CHỊ để thi hành mọi chiến tranh kinh tế + chính trị + văn hóa + môi trường + .. QUA BỌN bọn Việt gian LÊ CHIÊU THỐNG trong BỘ TRÍNH CHỊ mà không TỐN 1 VIÊN ĐẠN

      Hình ảnh Hải Quân Trung Tá Lê Bá Hùng về thăm Huế – Vietnam

      Đây là lần đầu tiên Hạm trưởng Lê Bá Hùng trở lại Việt Nam kể từ năm 1975

      Từ thuyền nhân trở thành hạm trưởng, trung tá Lê Bá Hùng của Hải quân Hoa Kỳ đã chỉ huy con tàu trị giá 800 triệu USD, với thủy thủ đoàn 300 người cập cảng Đà Nẵng hôm 7/11/2009.

      Ông Lê Bá Hùng, 39 tuổi, sinh ra tại thành phố Huế. Ông được tàu Mỹ vớt khi gia đình ông đang tìm cách vượt biển đi tỵ nạn hồi năm 1975.

      Gia đình ông định cư tại bang Virginia và sau đó ông trở thành công dân Mỹ. Ông tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ loại xuất sắc vào năm 1992 và là người Mỹ gốc Việt đầu tiên nhận chức vụ hạm trưởng hồi tháng 04/2009.

      Trung Tá Hùng: Việt Nam là nơi tôi sinh ra. Tôi tự hào là người Mỹ và tôi cũng tự hào về nguồn gốc Việt Nam của tôi. Tôi luôn ước mơ quay trở lại Việt Nam và rốt cùng đã có cơ hội để về và tôi coi đó là điều rất đặc biệt. Và vào chính lúc này chứ không phải lúc nào khác, tôi muốn trở lại Việt Nam. Lần tới khi trở lại Việt Nam tôi sẽ đưa vợ và các con tôi về để các cháu có thể thấy được nơi tôi lớn lên, ít nhất là 5 năm đầu.

      BBC: Thế Cuộc chiến Việt Nam vẫn còn tác động tới ông và gia đình ông hay không? Tức là ông vẫn còn thấy tiếng vọng của những gì đã xảy ra từ nhiều năm trước?

      Trung Tá Hùng: Đối với tôi thì điều đó không nhiều như đối với cha của tôi. Cha tôi chưa trở lại Việt Nam. Tôi hy vọng một ngày nào đó cha tôi sẽ trở lại. Nhưng tôi nghĩ rằng cha tôi thấy khó trở lại được. Điều đó khá dễ thấy. Mẹ tôi, anh chị của tôi bảo cha tôi quay trở lại nhưng cha tôi vẫn từ chối. Tôi nghĩ vẫn còn nặng nề. Tất nhiên là ông có một số ký ước buồn thời đó, bởi đó là quãng thời gian có nhiều điều khiến việc trở lại cũng khó khăn.

      Khu trục hạm USS Lassen thuộc hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ, nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương. Tàu USS Lassen là khu trục hạm hạng Arleigh Burke có trang bị hỏa tiễn định vị, vào loại hiện đại, lớn và mạnh nhất trong số khu trục hạm.Kể từ chuyến thăm của tàu USS Vandergrift đến cảng Sài Gòn hồi tháng 11/2003, đã có nhiều tàu chiến Hoa Kỳ thăm Việt Nam và hồi tháng Tư năm nay, một nhóm sỹ quan cao cấp của Việt Nam cũng đã thăm hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ.

      Trung tá Lê Bá Hùng và Ánh lửa Quê Hương

      Tại chiến trường A Phú Hãn, Đại tá Lương Xuân Việt, thứ hai từ bên trái, đang nói chuyện với binh sĩ của ông thuộc Lữ đoàn 3 Nhảy dù, trực thuộc Sư đoàn 101 của quân đội Hoa kỳ.

      Đại tá Lương Xuân Việt chạy dẫn đầu đoàn quân trên 3,000 binh sĩ thuộc Lữ đoàn 3 Nhảy dù để chạy bộ 5 dậm Anh, trên những con dốc, ngọn đồi của căn cứ Fort Campbell trong buổi sáng còn mờ sương, chào mừng ngày của Người Mỹ gốc Châu Á Thái Bình Dương vào đầu tháng 5, 2011 vừa qua.

      Gia Đình Mũ Đỏ VN – Đại Tá Lương Xuân Việt Liên đòan Trưởng Liên đòan 3 Sư đòan 102 Nhảy dù Hoa Kỳ

      Sự hiện diện của tầu chiến Mỹ tại Việt Nam phần 1

      Sự hiện diện của tầu chiến Mỹ tại Việt Nam phần 2

      Xem chiến hạm 3 thân hiện đại nhất của hải quân Mỹ

      Sáng 10/8/2010, tàu hải quân USS John S. McCain do trung tá Jeffrey J.Kim làm thuyền trưởng cùng hơn 300 sĩ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng

      Eugène Trịnh Phi hành gia trên Tầu Vũ trụ Con Thoi

      Phạm Tuân Nhà du hành Vũ trụ

      Trả lời

  7. Posted by thivu on 14.06.2011 at 05:34

    buồn qúa…không biết nói gì ! đất nước mình có đáng buồn không ? bọn lãnh đạo nhà nước mình cặn bã qúa !

    Trả lời

  8. Posted by chua chát on 16.06.2011 at 04:49

    cứ tưởng tượng bác nghị Dương Trung Quốc đi biểu tình với dân , rồi bị một vài CA chìm kẹp cổ bốc bổng qua đường ( bức ảnh nổi tiếng năm nay ) thì các bác nghị nào mà chả…….. “gật”.

    Trả lời

  9. @ THÂN GỚI bác Chua Chát !

    cứ tưởng tượng bác nghị Dương Trung Quốc

    DƯƠNG là dấu + là OK ! bằng lòng !!!!

    TRUNG QUỐC chớ lại không là PHẢN QUỐC với nước TÀU cho dù tôi có nghe bác giải thích CHA BÁC ấy đặt tên con “TRUNG QUỐC” trong bối cảnh lịch sử Việt Nam thời ấy bác sinh thời !

    “Đừng nghe những gì CỘNG SẢN nói mà hãy nhìn những gì CỘNG SẢN làm THÌ BIẾT nghị GẬT hay nghị THỨ thì biết ! ! ha ha ha ha !!!

    đi biểu tình với dân , rồi bị một vài CA chìm kẹp cổ bốc bổng qua đường ( bức ảnh nổi tiếng năm nay ) thì các bác nghị nào mà chả…….. “gật”.


    Những đàn Chim Lửa báo bão trên Vùng trời Hà Nội – Sài Gòn
    ===================

    Cánh Chim Lửa báo bão bay từ Hòang Sa + Biển Đông

    Vào Vùng trời Sài Gòn Phố báo Mùa giông bão

    Cánh Chim Lửa báo bão bay từ Trường Sa + Biển Đông

    Vào Vùng trời Hà Nội Phố báo Mùa giông bão

    Những đàn Chim Lửa sục sôi trong tim ý chí đấu tranh

    Những đàn Chim Lửa trong tim ngập tràn Tấm lòng yêu Nước

    Hàng triệu Chim Lửa du mạng gọi đàn trên khắp diễn đàn trên mạng

    Hàng ngàn Chim Lửa xuống đường biểu ngữ viết thô sơ
    vẽ bằng tay thật cảm động

    Vận mệnh + Tiền đồ + Tương lai của Tổ Quốc Việt Nam
    đang nằm trong quyết tâm và lòng can đảm

    Hãy nhìn thẳng vào ánh mắt bất khuất có tầm nhìn xa thấy rộng

    Cơn bão lốc bão lửa nào cũng bắt đầu từ đốm lửa nhỏ nhoi

    Trong khung trời đêm đen Sài Gòn Phố Hà Nội Phố

    Sài Gòn + Hà Nội hôm nay vẫn mãi mãi muôn thuở là

    Sài Gòn + Hà Nội Thập kỷ Thế Kỷ Thiên kỷ nghìn năm về trước

    Ngọn Lửa Thiêng này sẽ đốt cháy tham nhũng

    Thiêu tan Việt gian bán Nước tiêu hủy độc tài

    Người Việt Nam vốn truyền thống yêu chuộng Hòa Bình

    Nhưng Việt Sử không bao giờ cho phép ta hèn nhược cúi đầu trước xâm lăng

    Nên hàng ngàn mái đầu xanh sóng bước ngàn mái đầu bạc

    Nên hàng ngàn học sinh sinh viên đi bên cạnh

    Hàng ngàn Người Lính già Hai bên sau cuộc Nội chiến tương tàn

    Lớp lớp hàng hàng vùng lên đứng dậy vì sống còn

    Vì Nước vì Dân

    Hàng ngàn Chim Lửa đang bay quanh trên tòa Lãnh sự, đại sứ quán Tàu

    Dưới cái nắng nóng bức người

    Dưới muôn vàn đe dọa hiểm nguy xích xiềng tù tội

    Trong tầm ngắm của bọn thợ săn robot người máy

    Trường Sa + Hoàng Sa là hai Giọt Máu đào của Mẹ Việt Nam

    Ngòai trùng khơi Biển Đông thật xa nhưng rất thật gần

    Bờ cõi châu thân đó dứt khoát không thể để mất một phần máu da thịt

    Chúng ta càng nhịn, chúng nó càng lấn tới.

    Chúng ta không còn chọn lựa nào khác

    Ý chí Tòan Dân là tất cả

    Nguyện vọng Tòan vẹn lãnh thổ là trên hết

    Tổ Quốc Việt Nam trong tranh chấp vô lý là Tối thượng

    « Trường Sa + Hoàng Sa là của Việt Nam ! « 
     
    « 4 tốt, 16 chữ vàng «  chỉ là những ngụy trá, bịp bợm thâm hiểm

    Vang dội khắp Hà Nội – Sài Gòn âm vang khắp Quê Hương

    Biển Đông đang dậy sóng rồi sẽ là Bạch Đằng Giang chôn giặc

    Máu Tiền nhân Tổ tiên đã đổ xuống thành Sông Hồng trong Việt sử giữ nước

    Xương Cha ông bên từng gốc cây từng ngọn cỏ trên rừng biên cương biên giới Bắc

    Chứng cớ đã rành rành qua các triều đại

    Biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa là của ta

    Thờ ơ vô cảm làm lơ trước kẻ thù là tòng phạm

    Tia chớp lửa đã chập chờn ẩn hiện nhóm lên

    Tia lửa khởi đầu cho Niềm tin và Hy vọng

    Bay cao bay mãi hỡi cánh Chim Lửa báo hiệu Mùa Xuân Việt Nam

    Cách mạng Hoa Nhài chuyển biến thành Cách mạng Hoa Sen

    Hoa Sen đối thọai chớ không độc thọai với bùn lầy

    Hoa Sen đối thọai bất bạo động

    Bay lên bay cao bay mãi hỡi Đàn Chim Việt trên khắp Quê hương hôm nay

    Bay lên bay cao bay mãi hỡi Đàn Chim Lửa báo bão

    Trên Vùng trời Hà Nội – Sài Gòn sáng nay

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời


  10. Cái tội yêu nước
    ============

    Chu Thụy Nguyên

    Có lúc cứ tưởng chúng ta đang sống vào

    thời Lê Chiêu Thống. Yêu nước sao lại là

    cái tội?

    Biểu tình trung quốc đòi hoàng sa trường sa việt nam

    Vì sao

    tôi không thể yêu nước công khai?

    bạn không thể yêu nước công khai?

    anh không thể yêu nước công khai?

    chị không thể yêu nước công khai?

    em không thể yêu nước công khai?

    ĐỨNG LÊN VÌ VIỆT NAM

    Một khi

    yêu nước đồng nghĩa với phạm tội

    yêu nước đồng nghĩa với phản động

    yêu nước đồng nghĩa thế lực thù địch

    yêu nước đồng nghĩa với bạo loạn.

    ĐỨNG LÊN VÌ VIỆT NAM

    Khi

    ta phải vuốt mặt gọi kẻ thù là bạn

    ta phải gọi tàu xâm lăng của kẻ thù là tàu lạ

    ta phải giả lơ lớ giọng tàu phù để bắt tay kẻ thù: “hảo á! hảo á!”

    ta phải cắn răng nhại đi nhại lại mười sáu chữ vàng

    ta không được chống lại dù giặc đã đến sau hè nhà

    Xin đừng lừa dối nhân dân nữa

    Khi

    răng cắn môi tươm máu nát tan

    lũ hán gian lên giọng trịch thượng

    lũ hán gian dọa tát tai ta?!

    lũ hán gian dám gọi ta là trẻ nít hư phải đánh đòn?!

    lũ hán gian sớm quên lịch sử cha ông chúng từng phơi thây tan xác, tan mộng bá quyền.

    Biểu tình 05/06/2011

    Tiên Tổ chúng ta hẳn phải đau khi đời nầy ai đã bắt Hai Bà Trưng

    rưng rưng xin lỗi tên tàu phù Mã Viện từng kinh sợ uy vũ Hai Bà.

    Và Lý Công Uẩn trong phim lịch sử Việt Nam lai căng dáng dấp tên vua Tàu.

    Nay đứng trước bàn thờ Tiên Tổ vọng trầm hương mà lòng xót đau như phạm tội.

    Tủi nhục lắm thay chẳng dám ngẩng đầu lên.

    Chỉ có kẻ lòng lang dạ sói vô tri mới nã AK bấy nhầy vào lòng yêu nước của dân tộc…

    Tôi yêu Tổ quốc tôi


    Tôi yêu Tổ Quốc mà tôi bị bắt
    ================

    Trần Mạnh Hảo

    “… Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi ! nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt ! ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?…”

    Kính tặng nữ đạo diễn điện ảnh Song Chi, nhà văn nữ Trang Hạ và anh chị em từng bị “Công an Nhà Nước ta” bắt vì yêu nước “vô tổ chức”, dám biểu tình chống Trung Quốc chiếm Trường Sa, Hoàng Sa

    Ðồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại!

    Những ngày này
    Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
    Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
    giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa
    Biển Đông bị bóp cổ
    Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
    biển đập nát bờ
    Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

    Video: Biển Đông nổi sóng

    Tuổi trẻ mít -tinh
    đả đảo Trung Quốc xâm lược !
    Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
    Sông Bạch Đằng bị bắt
    ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
    ải Chi Lăng bị bắt
    gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
    sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc !

    Có nơi đâu trên thế giới này
    như Việt Nam hôm nay
    Yêu nước là tội ác
    biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

    Dậy Mà Đi – Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc tại Sài Gòn (05/06/2011)

    Các anh hùng dân tộc ơi !
    Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
    nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
    ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?
    sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
    “Bên kia biên giới là nhà
    Bên đây biên giới cũng là quê hương !“
    Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

    Biểu tình chống TQ tại Hà Nội và Sài Gòn

    Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
    Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
    tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
    Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !

    Sài Gòn 20-01-2008
    Trần Mạnh Hảo

    Trả lời


  11. Hà Nội : Trái tim của Tổ Quốc nhìn từ Ba Lê qua Sương mù Biển Đông đang dậy sóng
    ====================

    Paris giờ này Bình minh

    Hà Nội nơi bên kia nửa Bán cầu là Hòang hôn

    Hà Nội có gì lạ không Em ?

    Giữa Biển Đông đang dậy Sóng thần

    Trong lòng anh có ngọn sóng Hòang Sa + Trường Sa

    Trong lòng anh có ngọn sóng Bạch Đằng

    Hà Nội nơi Phố Cổ đêm xanh vẫn Tinh anh giữa màn đêm

    Hồ Gươm mặt nước vẫn lung linh cùng tuế nguyệt

    Cửa Ô Hòang thành Thăng Long còn vọng tiếng vó câu ngòai biên ải

    Khói trường chinh lắng trong mạch thơ Sử Thi

    Nghe lại ca khúc « Em ơi Hà Nội phố » đưa Hồn ta mơ về Quê cũ

    Dung nham cháy ngầm không bao giờ tắt lại hồi sinh bừng cháy

    Trên miệng núi lửa nồng nhiệt Tình yêu Tổ Quốc này

    Từ Paris đến Hà Nội theo đường Chim Câu bay

    Mùa Xuân nơi Pháp Quốc mơ Mùa Xuân Việt Nam

    Cách mạng Hoa Sen đem Tin yêu thơm ngát tỏa muôn đàng

    Giấc mơ Việt Nam : Giấc mơ Dân chủ !

    Công Xã Ba Lê – Công Xã Paris

    Mùa Xuân Paris 1968

    Mùa Xuân Budapest Hung Gia Lợi

    Mùa Xuân Ai Cập vang vọng triệu lời triệu con người

    Tòan Dân vùng dậy đứng lên yêu đời vì đời

    Chẳng có guồng máy chuyên chính nào ngăn cản nổi Hà Nội ơi !

    Chẳng có cỗ máy độc tài công an chìm nổi nào cưỡng nổi Sài Gòn ơi !

    Giờ Việt Sử lại sang Trang Mới đang điểm dập dồn liên hồi

    Có một phần xương máu Hoàng Sa + Trường Sa trong chúng tôi

    Cám ơn lòai Đại Hán bành trướng rất tồi

    Đưa chúng ta xích lại gần nhau

    Hà Nội có gì lạ không Em ?

    Giữa Biển Đông đang dậy Sóng thần

    Trong lòng anh có ngọn sóng Biển Đông

    Trong lòng anh có ngọn sóng Bạch Đằng

    Thương đảo Trăng Khuyết khuất giữa Sương mù Thế kỷ

    Thương Hòang Sa máu Anh hùng Việt Nam đã đổ từ ấy vào Sử Thi

    Thương đảo Gạc Ma máu chiến sĩ biên phòng anh hùng đã đổ

    Thương Nửa Trường Sa rơi vào tay giặc

    Thương đảo Sinh Tồn Tây – Sinh Tồn Đông vẫn đứng nhấp nhô

    Máu xương Anh hùng hai chiến tuyến hai bên kia dằng dặc suốt muôn đời

    Hồn Thiêng Sông Núi bất diệt bất khuất giặc Bắc phương truyền kiếp

    Cho hạm đội tầu viễn dương hò hẹn với Năm châu ra trùng khơi

    Hà Nội có gì lạ không Em ?

    Giữa Biển Đông đang dậy Sóng thần

    Trong lòng anh có ngọn sóng Biển Đông

    Hà Nội ơi ! Sài Gòn ơi ! Cùng sánh vai sóng bước bên nhau

    Phá tung xích xiềng nghiến nát bao gông cùm gây thương đau

    Hỡi Hà Nội hào hùng bao dung dấu yêu yêu dấu

    Đang thách thức đấu tranh ơi !

    Hỡi Sài Gòn phóng khóang quật khởi thương mến mến thương

    Đang thách thức đấu tranh ơi !

    Không có gì đẹp bằng Sài Gòn bao dung

    Không có gì đẹp bằng Hà Nội hào hùng

    Chưa bao giờ tim ta đập mạnh như thế !

    Chưa bao giờ ta lại buồn khóc lại cười vui như thế !

    Như tiếng reo hò hoan hô đả đảo của đòan Người Hà Nội biểu tình

    Chưa bao giờ tim ta đập mạnh như thế !

    Chưa bao giờ ta lại buồn khóc lại cười vui như thế !

    Như tiếng reo hò hoan hô đả đảo của đòan Người Sài Gòn biểu tình

    Không có niềm vui hạnh phúc to lớn nào như thế !

    Hà Nội chính Hà Nội được giải thóat giải phóng

    Người Hà Nội chiến thắng khải hòan

    Không có niềm vui hạnh phúc to lớn nào như thế !

    Sài Gòn chính Sài Gòn chính được giải phóng giải thóat

    Người Sài Gòn chiến thắng khải hòan

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

Bình luận về bài viết này