Tường thuật trực tiếp Cuộc Biểu tình chống Trung Quốc ở Việt nam hôm nay 19/06/2011

6h15′ – trước Vườn hoa Lenin, và góc Hoàng Diệu/Điện Biên Phủ,
kế bên cổng Công an Q.Ba Đình. (Hình ABS)
Kami
Thời tiết của Hà Nội sáng nay rất đẹp, trời dịu mát. Lúc này, xung quanh ĐSQ TQ, trước Vườn hoa Le – nin, và góc Hoàng Diệu/Điện Biên Phủ, kế bên cổng Công an Q.Ba Đình đã xuất hiện nhiều cảnh sát Cơ động giăng dây chuẩn bị ngăn đường hai bên trước cửa ĐSQ Trung quốc ở 49 Hoàng Diệu, từ ngã tư Hoàng Diệu – Trần Phú đến ngã 5 Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ.


Lúc 6h15′ sáng  Chủ nhật 19/06/2011 (ABS)

Lúc 6h50′ (ABS)

Việc làm này đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho các cơ quan ngoại giao nước ngoài là phù hợp với thông lệ quốc tế. Những hình ảnh này cũng đã quá quen thuộc như từng thấy trong hai lần trước, ngày 05 và 12/6/2011. Theo blogger TS. Nguyễn Xuân Diện cho biết, vào lúc 8h15 thì:

Tại Hà Nội: Chưa có dấu hiệu của cuộc biểu tình. Cafe Cột Cờ rất đông khách.Đã thấy có mặt các nhà báo của Nhật Bản đang đứng bên đường. Và tại Sài Gòn: Không thấy các barie chặn ở Lãnh sự quán, nhưng hình như lực lượng mỏng và khó kết thành đoàn. Biết đâu, nhân dân Sài Gòn như bão như giông đang chờ tới giờ G.

(Hình ABS)

Vào hồi 8h25′ – Tin Bloger Ba Sam cho hay từ trước cửa Sức quán Trung Quốc đã có một số bà con tụ tập, với biểu ngữ trong tay, không khí an bình, đồng thời cũng đã có một số ký giả ngoại quốc đến theo dõi .

(Hình ABS)

Theo Bloger NXD cho biết, vào lúc 8h32′, tại Hà nội người ta thấy Giáo sư Ngô Đức Thọ và TS Nguyễn Quang A đã bắt đầu đi sang đường tiếp cận ĐSQ Trung Quốc.

Đoàn biểu tính có khoảng 100 người đã bắt đầu tiếp cận  Vườn hoa Le-nin. Trong tiếng hô vang dội thể hiện lòng yêu nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc, như:
– “Phản đối  Trung Quốc”.
– Việt  Nam : Hoàng  Sa
-Việt  Nam: Trường  Sa.

8h38: Bắt đầu hát  Quốc ca. 8h40: Tụ tập ngay dưới chân tượng đài  Lê-nin, đí dần về phía  ĐSQ TQ.

(Hình ABS)

 Không khí tại khu vực Vườn hoa Lê nin hết sức sôi động, tin cho biết hôm nay số lượng người tham gia đông hơn tuần trước. Đặc biệt có sự  góp mặt của LS Dương Hà, BS Phạm Hồng Sơn, …

Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự gọi loavới thái độ ôn hòa, nhắc nhở mọi người phải giữ tình hòa hiếu hai nước v.v..  Vào lúc 8h50, đoàn người biểu tình đã bị lực lượng an ninh đẩy ra khỏi Vườn hoa Lê-nin, hiện nay họ đang cụm lại đứng trước cửa Bảo tàng Quân Đội đối diện với Vườn hoa Lê nin.









(Hình ảnh theo Blog Nguyễn Xuân Diện)

 Theo tin chưa được kiểm chứng cho biết Biểu tình Sài Gòn, Hà Nội kém xa Đà Nẵng mặc dù đã 2 lần BT rồi, hiện ở Đà Nẵng có trên 1 ngàn người đang tham gia.

Theo tin tại TP.Vinh, theo kế hoạch, các bạn trẻ và người dân tập trung tại ba vị trí là Đại học Y, công viên Hồ Cửa Nam và Đại học Vinh. Sau đó đi về Siêu thị Intermek (khách sạn Phương Đông).

Đến lúc này cảnh sát vẫn dày đặc tại các địa điểm, nhất là khu vực đại học Vinh, Hồ Cửa Nam và trước cổng Hội Đồng nhân dân tỉnh. Cảnh sát cơ động với khiên, mũ, xe bịt bùng, cảnh sát giao thông, dân quân bảo vệ.

Tại địa điểm ĐH Y Nghệ An, các lực lượng như: CSGT cơ động, dân phòng … và CA chìm trà trộn vào HS-SV họ không thể xuất phát.

Trên đường từ Đ học Y về Intermex qua UBND Tỉnh Nghệ An các Lực lượng canh sát dân phòng dày đặc. cứ khoảng 200m một tốp. Riêng lực lương trước UBND Tỉnh có trang bỉ đầy đủ lá chắn. Điều đáng nói là hàng trăng hàng quán quanh đây bị dẹp không được bán.

Các bạn Sinh viên ở đại học Vinh vẫn đang tá túc tại các quán nước chung quang trường nhưng không thể hành động được. Nhìn vào cuộc xuống ở Sài Gòn và Hà Nội thì điều Cần nhất lúc này ở Thành phố Vinh là có một người lớn nào đó như lão thành cách mạng, nhà Trí thức là phong trào sẽ bùng phát ngay lập tức.

Tin từ Sài gòn cho biết, cuộc biểu tình không khởi động được, mặc dù có nhiều nhóm người tụ tập riêng lẻ, nhưng không có khả năng liên kết thành một khội Bởi số lượng công an, mật vụ quá nhiệu


Đoàn người diều hành qua các phố trung tâm



 Vừa đi họ vừa hô khẩu hiệu chống TQvà hát vang những bài ca yêu nước

Nhưng đáng buồn là có những hình ảnh không đẹp, khi lực lượng an ninh đã giữ người nữ giáo viên này lại vì tội yêu nước. Xong do nhiều người phản đối, họ đành cho cô giáo đi.

Lúc 10h25′, Đoàn biểu tình đi ngang qua trụ sở Báo Hà Nội mới – tờ báo đã từng đăng bài ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu và đã từng bị dư luận phản ứng dữ dội. Và 10h39, Đoàn rẽ vào đường Tràng Thi. Đường Tràng Thi có Thư viện Quốc gia (số 31) và UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (số 46). Không hiểu sao đến giờ này mà Mặt trận vẫn im lìm không tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc, ủng hộ Chính phủ Việt Nam và tranh thủ dư luận quốc tế đứng về phía Việt Nam.

 Theo tin từ Dân làm báo cho biết, Sài Gòn sáng nay, các quán cafe và các địa điểm giữ xe quanh khu vực Lãnh sự quán như Highland, Đá, Windows…đều bị buộc đóng cửa. Lúc này, lượng công an chìm nổi được mô tả là “dày đặc” và sử dụng xe oto phá sóng . Các nhóm thanh niên hiện vẫn kiên trì chờ đợi, trong khi một số nhóm khác dùng xe máy dạo quanh các địa điểm để thăm dò tình hình. Những nhân vật được đánh giá là “ngòi nổ” cho cuộc biểu tình đều đã bị ngăn chặn, hoặc đóng chốt trước cửa nhà. Một số khác đã bị bắt đị



Lúc 11h15′, đoàn tuần hành đã quay trở lại Vườn hoa Lê nin, đối diện Tòa ĐSQ Trung quốc và tản mát vào các quán cà phê khu vực xung quanh để nghỉ ngơi.

Lúc 11h15′, đoàn tuần hành đã quay trở lại Vườn hoa Lê nin, đối diện Tòa ĐSQ Trung quốc và tản mát vào các quán cà phê khu vực xung quanh để nghỉ ngơi. Hiện mọi người đã về nghỉ ngơi, đồng thời hẹn nhau tuần sau tiếp tục. Theo ghi nhận, vào lúc cao điểm, cuộc biểu tình sáng nay tại Hà Nội lên đến khoảng 300 người .

13 responses to this post.

  1. […] Tường thuật trực tiếp Cuộc Biểu tình chống Trung Quốc ở Việt nam hôm nay 19/0…    […]

    Trả lời

  2. Posted by Ẩn danh on 19.06.2011 at 19:59

    đấm chết thằng trung quốc.Và cắt tai thằng hồ cẩm đào.

    Trả lời

    • đấm chết thằng trung quốc.Và cắt tai thằng hồ cẩm đào.

      ĐỔI THÀNH đấm chết (thằng ! ) Phạm Văn Đồng .Và cắt tai (thằng ! ) Hồ Chí Minh

      BẤM VÀO ĐỌC TIẾP :
      GS Nguyễn Tiến Dũng – Vì sao Công Hàm năm 1958 của Phạm Văn Đồng không có giá trị ?

      Phạm Văn Đồng chỉ là tay sai BÁN NƯỚC theo lệnh TỔ SƯ Hồ Chí Minh để làm vừa lòng ĐẠI GIAN HÙNG bành trướng là MAO XẾNH XÁNG dam ngang nhiên ký công hàm bán đứng ĐẢO CHIẾN LƯỢC mà theo HCM chỉ là đảo chim YẾN Ỉ … A

      Đúng Hồ Chí Minh + Phạm Văn Đồng là hai thằng TỘI ĐỒ DÂN TỘC mà VIỆT SỬ sẽ xem chúng tội còn nặng hơn cả LÊ CHIÊ THỐNG !

      Cuối đời Phạm Văn Đồng hay lảng vảng nhà bác ruột tôi tại Phố Nam Ngư , Hà Nội …Cụ dã từ bỏ bao cuộc sống vật chất, từng sĩ quan Quân đội Pháp, từng cận thần và tổ chức tang lẽ cho Vua Hàm Nghi trở về tù đày , vượt ngục rồi ra Điện Biên từ anh lính trơn leo lên Đại úy QĐNDVN không bao giờ thèm vào Đảng mà cụ đã cùng bố tôi kết luận bọn CS Việt đã bán đứng Tổ Quốc từ lâu rồi ngay năm 1976 sau 31 năm anh em lại gặp nhau từ khi cả 2 còn bị tù đày tra tấn tại Hỏa Lò, Hà Nội ……..

      Gáo sư TÙ LÚ Hồng Phố Nguyễn Tiến Dũng ĐỪNG LẢM NHẢM tuyên truyền cho bọn CS Hà Lội bán Nuớc nữa như Gáo sư TÙ LÚ Hồng Phố (Học đại Toulouse, Pháp) đã bảo KHÔNG BAO GIỜ jamai s trên mồm lưỡi bò của HCM khi trả lời nữ phóng viên PHÁP !

      HCM là CÁI MÁY CÁI đẻ ra ĐCS VN và hơn 3.000.000 đảng viên MÁY CON ăn hại đái nát HẠI DÂN và CẢ ĐẾN BÁN NƯỚC là lũ 14 tên trong BỘ TRÍNH CHỊ chính EM đấy !!


      Ngay thằng bán Nước Lê Đức Anh và Đỗ Mười KHI QUA Tứ Xuyên KÝ HIỆP ƯỚC Thành Đô năm 1991 quỳ lạy làm CHƯ HẦU TÀU KHỰA chúng cũng nói Y HỆT « Tôi chủ tịT KHÔNG BAO GIỜ jamais never BÁN NƯỚC như HCM trong video !!!

      Ngay LÊ CHIÊU THỐNG sống dậy nó chúng cũng nói Y HỆT « Tôi Vua KHÔNG BAO GIỜ jamais never BÁN NƯỚC như HCM trong video !!!

      Chỉ cần chính sách SAI LẦM LỚN HCM đã làm thằng học trò TRUNG THÀNH hết mực với MAO XẾNH XÁNG và ngày nay HẬU QUẢ tai hại cái việc làm của HCM , GS Nguyễn Tiến Dũng ở HỒNG PHỐ phố hồng TOULOUSE nay lại viết bài CHẠY TỘI CHO Hồ Chí Minh + Phạm Văn Đồng là hai thằng TỘI ĐỒ DÂN TỘC mà VIỆT SỬ sẽ xem chúng tội còn nặng hơn cả LÊ CHIÊ THỐNG !

      Đúng là CÁI MÁC cái nhãn hiệu Gáo sư TÙ LÚ Hồng Phố (Học đại Toulouse, Pháp) PHẢI vất vào SỌT RÁC

      KHÔNG BAO GIỜ jamais never CÓ NGHĨA là BẤY GIỜ !

      Từ BẤY GIỜ ngày 2/9/1945 !

      Sự lừa bịp của kụ Hồ già Hồ ngay từ khi HCM đọc tuyên ngôn « độc lập » ngày 2/9/1945 tại Ba Đình !

      Người Việt HCM phản bội đó là cụ NGUYỄN HỮU ĐANG người xây dựng « sân khấu » cho HCM đọc tuyên ngôn « độc lập » ngày 2/9/1945 tại Ba Đình !

      Sự chọn lựa MAO XẾNH XÁNG làm sư phụ đã đưa Việt Nam vào biển máu , phân hận và chính HCM là MÁY CÁI đẻ ra một bầy hơn 3.000.000 đảng viên ăn hại hút máu bán Nước hôm nay !

      14 con heo BỘ TRÍNH CHỊ cũng trả lời y hệt như HCM KHÔNG BAO GIỜ jamais never nhưng nhìn mọi QUYẾT ĐỊNH mọi việc làm từ nhỏ đến lớn trong CHÍNH SÁCH chúng đều cúi đầu thần phục THIÊN TRIỀU !

      Trả lời

    • That’s really thnnkiig of the highest order

      Trả lời

    • its from an indian film with abhishek bachan in but she doesnt remember what film! its a fast song pleeease help me! xxxokay but do u know what the actual songs called because i cant find it at all

      Trả lời

    • You better clean yourself up from other Christian bin Ladens who believe in killing others to realize their wish and dream. Bin Laden received his punishment for his atrocity; other mini bin ladens will also be punished by God as well. We need to understand any form of militancy is not right.The Holy Gospel does not tell us to kill others to pursue our agenda. We are ordered to be compassionate and to preach the Holy Gospel that can change the lives of people with the Love of Lord Christ Jesus.

      Trả lời

  3. Posted by kameo on 20.06.2011 at 00:47

    Biểu với chả tình, bắt nhốt hết bây giờ.Không nghe ông tướng Hữu Ứơc và Ông Thế Kỷ đã nói a?Bác nào làm mất trật tự ,trị an là vi phạm luật của nước CHXHCNVN nhé. 2 vị kia đã nói rồi không biểu tình gì hết,làm lọan là cho đi tù mọt goong thôi.

    Trả lời

  4. Cuộc chiến tranh mạng Việt – Trung đã và đang bắt đầu
    ==========================

    Ngòai trùng dương Biển Đông đang dậy sóng

    Huyết hải chiến vẫn chưa diễn ra giữa hai con rồng

    Cuộc chiến trên mạng (1) Việt – Trung đã bùng nổ

    Hàng trăm trang mạng Việt bị tấn công !

    Khá nhiều trang nhà Tàu bị xâm nhập

    Tin tặc TỀ – hắc khách VỆ (2) dàn trận cọc chông

    Con cháu Yết Kiêu hôm nay lại ra trận

    Bạch Đằng – Hàm Tử máu nhuộm đỏ Sông Hồng .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Chiến tranh mạng = cyber war

    2. Tin tặc hay hắc khách = hacker

    >Hơn 200 website VN bị hack chỉ trong 1 đêm
    >Diễn đàn hacker Việt bị hacker TQ tấn công
    >Petrotimes.vn bị hacker tấn công xóa dữ liệu
    >Hơn 1.500 trang web Việt bị tấn công
    >Hàng loạt website Việt Nam bị tấn công

    >Toàn cảnh hacker tấn công các trang mạng

    Trả lời


  5. Ngày mai chính Anh bất khuất trước vành móng ngựa xử bọn chúng !
    ===============================

    Ngày mai xét xử Người Hợp nhất Tri hành

    Tháp Bút Hồ Gươm ơi ! Viết lên nền Trời xanh

    Nhà Luật học nhất quán Tư tưởng vào Hành động !

    Nhà Nước Pháp quyền – Nghĩa lớn Anh đấu tranh

    Tổ Quốc Việt Nam là Tối thượng !

    Luật pháp giải pháp không loại trừ cho tất cả mọi người trong chấp tranh

    Con đường duy nhất Tam quyền minh bạch phân lập

    Hành pháp – Lập pháp – Tư pháp : Tinh hoa Dân chủ Tinh anh

    Tiếng thét cô phẫn bi thương mong cứu Dân lành côi cút

    Tâm bút trào dâng thương Dân huyết lệ chân thành

    Ngày mai Anh trước vành móng ngựa

    Lương tâm Lương tri sáng ngời đi vào Pháp Sử hùng anh ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ
    =================

    Tiến sĩ Luật Đại học lừng danh

    MAI TÁI DỜN (1) khét tiếng lại là Anh !

    HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP

    Hạ ĐO VÁN chúng nằm chành ành :

    Bộ Trính CHỊ 14 EM ngã ngựa ! ! !

    Hơn 3.000.000 thằng láu vặt lanh chanh !

    Hãy vịn NẮM TAY QUẢ ĐẤM THÉP

    Cách mạng HOA SEN chắc tất thành ! ! !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    1. Bác MAI TÁI DỜN Mike Tyson tượng đồng đen khét tiếng là tay võ sĩ quyền Anh vô địch đi vào huyền thọai


    Hãy VỊN hãy BÁM vào HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ
    ==========================

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà đứng dậy !

    Hỡi hàng triệu HÈN ĐẠI NHÂN + TRÍ GIẢ NHÂN

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên !

    Hỡi hàng triệu TRÍ NGỦ + TRÍ NGU trong và ngòai NƯỚC !

    Cả trọn đời cúi mình khép nép bên máng lợn bên máng lừa

    *

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên thách thức đối diện !

    Với bọn NGU DỐT THAM NHŨNG BÁN NƯỚC BẠO NGƯỢC

    Hỡi hàng triệu TÂM HỒN YẾU ĐUỐI còn chút ít LƯƠNG TRI LƯƠNG TÂM

    Trước khi quá muộn khi Tiền đồ Tổ Quốc Việt Nam treo trên TRIỆU CÂN SỢI TÓC

    ĐẠI HÁN đang tầm thực như tầm ăn dâu

    Trong MỌI CUỘC CHIẾN TRANH từ Kinh tế, Văn hóa, Quân sự, Ngoại giao, Môi sinh Môi trường

    Cả trọn đời cúi mình khép nép bên máng lợn

    *

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà đứng dậy !

    Hỡi hàng triệu DÂN LÀNH + DÂN OAN + DÂN ĐEN !

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên !

    Hỡi hàng triệu LƯƠNG DÂN trong NƯỚC + VIỆT KIỀU ngòai NƯỚC !

    Cả trọn đời mình ANH HIỀN ANH HÈN làm lòai giun cho LŨ THAM NHŨNG BÁN NƯỚC chà đạp lên

    *

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên thách thức đối diện !

    Với bọn quỷ vương ma vương NGU DỐT THAM NHŨNG BÁN NƯỚC BẠO NGƯỢC

    Hỡi hàng triệu Dân Việt còn LƯƠNG TRI LƯƠNG TÂM

    Trước khi quá muộn khi Tiền đồ Tổ Quốc Việt Nam treo trên TRIỆU CÂN SỢI TÓC

    ĐẠI HÁN đang tầm thực như tầm ăn dâu

    Trong MỌI CUỘC CHIẾN TRANH từ Kinh tế, Văn hóa, Quân sự, Ngoại giao, Môi sinh Môi trường

    *****

    Hãy BÁM lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà đứng dậy !

    Hỡi HƠN 3.000.000 đảng viên TÂM HỒN YẾU ĐUỐI còn chút ít LƯƠNG TRI LƯƠNG TÂM

    Trọn đời NGU TRUNG ƯƠN HÈN làm thinh câm miệng

    Theo lũ chóp bu BÁN NƯỚC + THAM NHŨNG + THAM TÀN

    Hãy BÁM lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên thách thức đối diện !

    Với bọn quỷ vương ma vương NGU DỐT THAM NHŨNG BÁN NƯỚC BẠO NGƯỢC

    Hỡi HƠN 3.000.000 đảng viên còn LƯƠNG TRI LƯƠNG TÂM

    Trước khi quá muộn khi Tiền đồ Tổ Quốc Việt Nam treo trên TRIỆU CÂN SỢI TÓC

    ĐẠI HÁN đang tầm thực như tầm ăn dâu

    Trong MỌI CUỘC CHIẾN TRANH từ Kinh tế, Văn hóa, Quân sự, Ngoại giao, Môi sinh Môi trường

    * * *

    Hãy VỊN lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà vùng lên xuống đường !

    Hỡi hàng triệu TÂM HỒN tha thiết yêu thương TỔ QUỐC VIỆT NAM

    Trước khi sắp QUÁ MUỘN

    Hãy BÁM lên HAI NẮM TAY HAI QUẢ ĐẤM THÉP của CÙ HUY HÀ VŨ mà THỨC TỈNH đứng dậy !

    Hỡi HƠN 3.000.000 đảng viên TÂM HỒN YẾU ĐUỐI còn chút ít LƯƠNG TRI LƯƠNG TÂM

    Trước khi còn dịp may mắn tái sinh lại làm Người !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Chân dung lũ Hèn Đại nhân + Trí giả nhân trong cái Thời đại Đồ đểu
    ===================================

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Trong cái Thời đại Đồ đểu

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn trang giấy cuồng ngôn lọan ngữ luận bàn không bằng một hành động

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một nghĩa cử

    Chỉ đáng vứt vào sọt rác !

    Hèn Đại nhân ! Trí giả nhân !

    Vạn bằng khen ngàn Vinh danh không bằng một nghĩa cử

    Trăm Huân chương Hồ Chí Minh + chục Giải thưởng Phan Châu Trinh

    Vạn diễn văn ngàn diễn từ không bằng một việc thiện

    Vạn Vinh danh ngàn Tiến sĩ danh dự không bằng một lời nói can đảm đúng lúc

    Này hỡi lũ Hèn Đại nhân Trí giả nhân !

    Hãy tự tối ưu hóa tiết kiệm lọan ngôn biến thành chỉ một Hành động một nghĩa cử

    Không thôi thơ độc làm nhát cắt đốn hèn

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Thằng hèn Tô Hải

    Vì cái Thằng hèn Tô Hải đọan tuyệt với bọn Chủ tịT TÔ HÔ

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Tôi vẫn quý trọng Người Con gái bất khuất

    Phạm Thanh Nghiêm chấp nhận tù đầy

    Vì tội tọa kháng bất bạo động

    Chỉ vì Hòang Sa – Trường Sa

    Hai Giọt máu của Mẹ Việt Nam ngòai Biển Đông

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Anh hùng Trần Hùynh Duy Thức hiêng ngang không nhận tội

    Sẵn sàng chấp nhận 16 năm ngục tù 5 năm quản thúc

    Ôi may thay cứu rỗi niềm tuyệt vọng trong tôi !

    Nhưng lạ thay trong cái Thời đại Đồ đểu này

    Vẫn Tia sáng bật lên Trời Hà Nội – Thăng Long
    Anh hùng
    Hàng ngàn ngọn nến nguyện cầu Nhà Thờ Lớn Phố Nhà Chung

    Cù Huy Hà Vũ Anh hùng

    Anh không hề cô đơn !

    Chúng tôi hàng triệu Dân lành Dân oan Dân đen bên Anh

    Cho Thời đại Đồ đểu chóng tàn chóng qua nhanh !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Anh Nguyễn Ngọc Cường đối đầu trạm trán với lũ công an
    ==========================================

    Một Người đàn ông bị bắt dải truyền đơn

    Vào lúc cao trào Dân chủ trong và ngòai Nước căm hờn

    Cù Huy Hà Vũ ngày mai trước vành móng ngựa

    Một Người đàn ông bị bắt dải truyền đơn

    Tay anh chúng khóa còng số tám

    Nhưng hai bàn tay vẫn mở rộng Tự do

    *

    Anh Nguyễn Ngọc Cường vẫn là Con Người Tự Do

    Khi chọn con đường thênh thang mênh mông khác

    Anh vẫn là Con Người Tự Do tiếp tục đấu tranh bất bạo động

    Xứng đáng Con cháu Lạc Hồng

    Chống bọn độc tài chống bầy tham nhũng chống lũ bán Nước

    Vì tất cả với anh là anh muốn vậy

    Chúng tôi cũng khát vọng như anh

    Chúng tôi muốn Tổ Quốc hôm nay Dân chủ – Tự do – Mạnh giàu

    Hạnh phúc phải về sau gần Thế kỷ tang thương

    Trong đáy mắt trong đáy tim của Dân tộc Việt

    Trong đáy mắt trong đáy tim của gần trăm triệu Con Người

    Nhà Nước Pháp quyền phải xây dựng một lần là tất cả

    Trên Quê hương Quê nhà

    *

    Có những dấn thân dũng cảm

    Đối đầu trạm trán với lũ công an

    Có những hành động hiên ngang

    Anh Nguyễn Ngọc Cường vì Tình yêu Công lý – Tự do

    Dải truyền đơn báo hiệu Cách mạng Hoa Sen

    Phải nở lan rộng trên khắp Quê Hương

    Anh Nguyễn Ngọc Cường họat động trong âm thầm bóng tối

    Đối đầu trạm trán với lũ công an

    Nay anh bị bắt bỏ tù

    Vòng số tám khóa tay anh

    Nhưng vòng tay Anh Nguyễn Ngọc Cường nối rộng

    Chúng ta chắc chắn Hy vọng chắc đến Bình minh hồng .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

  6. Posted by cam van 2011 on 20.06.2011 at 23:53

    Con tôi
    Hơn hai tuổi
    Nói chưa sõi
    Xem ti vi
    Thấy sóng biển rầm rì
    (chuyện Trường sa -Thời sự )
    Ngước mắt lên nhìn bố
    Bập bẹ : Biển Trường xa..
    Cả nhà đều im lặng
    …Quanh nhà nghe văng vẳng
    Những loạt súng tiểu liên
    Nổvang rền
    Năm một chín tám mươi tám
    Nước tung màu trắng sáng
    Máu nhuộm đảo Gạc Ma
    Sáu mươi tư đoá hoa
    Dâng đời -Tròn nhiệm vụ
    ..Hai mươi ba năm qua
    Các anh thức hay ngủ /
    Xin anh lời nhắn nhủ ?
    Tới biển ,đảo quê hương!
    Hôm nay -Quân bành chướng vẫn làm
    Những điều nghịch ác
    Hòng gây bão táp
    Với biển ,đảo quê hương..
    Chúng chọn sai đường
    Bởi hôm nay:
    Ta có biển ,có ngày
    Có bài ca giữ nước
    Ngẩng đầu ,không lùi bước
    Giữ biển ,đảo thiêng liêng!

    Trả lời

  7. HẬU QUẢ Công Hàm năm 1958 của tên tòng phạm BÁN NƯỚC Phạm Văn Đồng THEO LỆNH TÊN ĐẠI BÁN NƯỚC HCM cho thầy TÀU MAO XẾNH XÁNG đó GÁO SƯ học đại TÙ LÚ NTD !!!


    TÀU KHỰA qua mua Thịt lợn Việt và Thịt người Việt !
    =====================

    Thịt heo bên Tàu thiếu vô cùng

    Chúng bèn cho lái lợn mua vét hết tùm lum

    Thương lái Khựa ồ ạt qua Việt Nam thu mua lợn

    Não trạng Không giáo trọng Nam khinh Nữ vô cùng

    Nên trai lại quá thừa – gái lại quá thiếu

    Tàu khựa qua An Nam mua cô dâu Việt CẢ NHÀ “chơi” CHUNG ! !

    Đ. M. khốn nạn thay bày tớ BỘ TRÍNH CHỊ

    Bán Nước ăn hại đ..ái nát hại Nước hại Dân bần cùng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Giá thịt lợn tại Trung Quốc đạt mức kỷ lục
    Thứ ba 21 Tháng Sáu 2011

    Hôm nay, báo chí Trung Quốc đưa tin giá thịt lợn trong nước đã vượt qua giá kỷ lục vào năm 2008, khi mà chính phủ nước này đang đặt mục tiêu chống lạm phát lên hàng đầu.

    Cách đây vài ngày, báo chí Việt nam đưa tin thương lái Trung Quốc ồ ạt Việt Nam sang thu mua heo.
    Cách đây vài ngày, báo chí Việt nam đưa tin thương lái Trung Quốc ồ ạt sang thu mua heo. Theo đó, thương nhân người Hoa có mặt ở khắp mọi nơi, « với số lượng bao nhiêu cũng mua và giá nào cũng mua ». Còn theo công ty thực phẩm Việt Nam Vissan, thương nhân Trung Quốc xông vào xí nghiệp chế biến của Vissan để đặt hàng mua heo đã qua sơ chế, với giá cao hơn nhiều so với giá bán trên thị trường Việt Nam.

    Nhật báo China Daily trích dẫn lời một nhà phân tích của trang mạng Soozhu.com : Tuần trước, giá 1 kilo thịt lợn lên đến 27,67 nhân dân tệ ( tương đương 2,98 euro), vượt qua mức kỷ lục năm 2008 là 26 nhân dân tệ. Giá lợn nguyên con cũng tăng.

    Một tờ nhật báo tiếng Anh ở Trung Quốc trích nhận định của một kinh tế gia thuộc Trung tâm thông tin quốc gia : Giá thịt lợn sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến cuối năm.

    Tuần trước, tại tỉnh Triết Giang (Trung Quốc), giá rau quả tăng đến 40% do hoa màu bị phá hủy sau đợt mưa lũ kéo dài.

    Trả lời

  8. Chắc chắn là NẾU .. ..
    =================

    NẾU Tổ tiên ta từng nghiệp cung kiếm đối đầu bằng giáo gươm

    Bên đôi bờ Sông Gianh Trịnh-Nguyễn nay đội mồ đứng dậy

    Chắc chắn các Cụ xếp hàng trùng trùng điệp điệp

    Dưới một Ngọn cờ Tổ Quốc Việt Nam trong cùng một Binh đòan

    Bộ binh quyết tử giành lại Ải Nam Quan + Nửa Thác Bản Giốc

    Hải quân biên phòng cảm tử giành lại Hòang Sa + Nửa Trường Sa

    *

    NẾU Cha anh ta từng nghiệp súng đạn chạm trán đối diện bằng xe tăng máy bay

    Bên đôi bờ Sông Bến Hải Cầu Hiền Lương nay đội mồ Liệt sĩ – Tử sĩ đứng dậy

    Chắc chắn các bậc Cha anh xếp hàng trùng trùng điệp điệp lớp lớp hàng hàng

    Gác lại Cờ Đỏ lẫn cất lại Cờ Vàng !

    Dưới chung một Ngọn cờ Tổ Quốc Việt Nam DÂN CHỦ trong cùng một Binh đòan đường ra trận

    Bộ binh quyết tử giành lại Ải Nam Quan + Nửa Thác Bản Giốc

    Đuổi đội quân thứ 5 nằm vùng ngụy trang khai thác bô xít Tây Nguyên

    Hải quân biên phòng cảm tử giành lại Hòang Sa + Nửa Trường Sa

    *

    NẾU Anh em ta từng cầm bút cầm loa khẩu chiến bút chiến vì những ý hệ phi nhân phản Dân tộc

    Bên đôi bờ trong và ngòai Tổ Quốc

    Từ giã phận tôi mọi mác hư danh cho Tàu Khựa

    Từ giã kiếp lưu vong lưu đày

    Cùng bắt tay nhau dưới Ánh mắt Mẹ Việt Nam

    Bất khuất cùng đứng chung lên qua hàng triệu đôi mắt

    Nhìn trừng trừng ra Biển Đông đang dậy sóng thần

    Nhìn đăm đăm về Biên giới Bắc:

    Ải Nam Quan + Nửa Thác Bản Giốc phải về lại ta

    Nhìn trừng trừng lên Tây Nguyên không thể là Tây Tạng !

    Anh em chúng ta trong Nước lẫn Hải ngọai vẫn chưa hẳn quá già

    Hàng triệu Người Lính già Hai bên Đôi bên ngày xưa Nội chiến Bắc-Nam

    Tha thứ cho nhau vì chúng ta là những Người lính kiên cường

    Chắc chắn Anh em chúng ta lại xếp hàng trùng trùng điệp điệp lớp lớp hàng hàng

    Gác lại Cờ Đỏ lẫn cất lại Cờ Vàng !

    Dưới chung một Ngọn cờ Tổ Quốc Việt Nam DÂN CHỦ trong cùng một Binh đòan đường ra trận

    Bộ binh quyết tử giành lại Ải Nam Quan + Nửa Thác Bản Giốc

    Đuổi đội quân thứ 5 nằm vùng ngụy trang khai thác bô xít Tây Nguyên

    Hải quân biên phòng cảm tử giành lại Hòang Sa + Nửa Trường Sa

    *

    Đừng ! Xin đừng

    Anh em ơi đừng đột ngột giơ tay đầu hàng dừng lại giữa chừng !

    Đừng ! Xin đừng cúi đầu rũ rượi ra mà phải thét lớn như Tiền nhân Tổ tiên

    Trong Hội Diên Hồng : « Quyết chiến ! Quyết chiến ! Quyết chiến ! »

    « Sát Đát ! Sát Khựa bành trướng xâm lăng ! »

    Đừng ! Xin đừng trăm ngàn đôi mắt trong Nước lẫn Hải ngọai

    Ngước lên rưng rưng nhìn lại mỗi kiếp phận mình

    Xin đừng thì thầm tuyệt vọng : « Biển Đông đang dậy sóng thần ! .. ..

    Khốn thế… tao già mất rồi mày ạ ! .. ..  » 

    Hãy độc thọai với lòng mình :

    « May thế tuổi tâm lý tao vẫn chưa già mày ạ!

    Nghĩ gì ? Làm gì ? ? .. .. » 

    Hàng triệu Người Lính già Hai bên Đôi bên ngày xưa trong Nội chiến Bắc-Nam

    Bên đôi bờ Thái Bình Dương – Đại Tây Dương

    Bên đôi bờ trong và ngòai Tổ Quốc

    Trong Nước từ giã phận tôi mọi mác hư danh cho Tàu Khựa

    Ngòai Nước từ giã kiếp lưu vong lưu đày

    Cùng bắt tay nhau dưới Ánh mắt Mẹ Việt Nam

    Bất khuất cùng đứng chung lên qua hàng triệu đôi mắt

    Nhìn trừng trừng ra Biển Đông đang nổi sóng

    Nhìn đăm đăm về Biên giới Bắc:

    Ải Nam Quan + Nửa Thác Bản Giốc phải về lại ta

    Nhìn trừng trừng lên Tây Nguyên không thể là Tây Tạng !

    Hàng triệu Người Lính già Hai bên Đôi bên ngày xưa Nội chiến Bắc-Nam

    Lại cùng nhau lên đàng !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lời

  9. Posted by my nhân on 01.07.2011 at 23:23

    sao lại nói xấu đảng, chính quyền vậy. tụi bay đúng là những thằng bán nước, không yêu nước. tui bay thì biết gì đến quốc gia dịa sự mà nhận xét

    Trả lời

Bình luận về bài viết này